16/06/2015 12:27 GMT+7

Đại học Cambridge của Anh tuyển giáo sư Lego

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trường đại học đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng chất lượng toàn cầu sẽ lần đầu tuyển nhân sự cho vị trí công việc chưa từng có này.

Quỹ Lego đã tài trợ cho Đại học Cambridge (Anh) 6 triệu USD để tuyển dụng giáo sư chuyên về đồ chơi Lego - Ảnh: Reuters

Theo Telegragh, Đại học Cambridge, một trong những đại học nổi tiếng nhất thế giới cho biết sẽ tuyển dụng một giáo sư chuyên về đồ chơi Lego. Đây có lẽ cũng là vị giáo sư Lego đầu tiên trên thế giới.

Ứng viên được tuyển cũng sẽ trở thành giám đốc của Trung tâm nghiên cứu về tác dụng của trò chơi trong giáo dục, học tập, phát triển trong giai đoạn đầu đời của trẻ.

Vị trí giáo sư Lego này sẽ làm việc tại Khoa giáo dục của Đại học Cambridges. Quỹ Lego (Lego Foundation) đã tài trợ cho trường khoản ngân sách 6 triệu USD để lập ra vị trí công việc này.

Tới giờ Đại học Cambridge vẫn chưa thông báo những điều kiện cụ thể cho các ứng viên tham gia ứng tuyển, song có lẽ họ không nhất thiết phải là một chuyên gia trong lĩnh vực xếp hình Lego. Theo tờ Nydailynews, giáo sư Lego sẽ bắt đầu công việc vào khoảng tháng 10 năm nay.

Đại học Cambridge của Vương quốc Anh là nơi đã từng đào tạo ra các nhà khoa học nổi tiếng như Stephen Hawking, Isaac Newton và Charles Darwin.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên