09/08/2013 01:56 GMT+7

“Đại gia” hết tiền vì làm bóng đá phung phí

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Theo báo chí Nga, CLB Anzhi Makhachkala (Nga) tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí đầu tư. Chủ tịch CLB Anzhi - ông Konstantin Remchukov - viết trên Twitter: “Sẽ có sự tái sắp xếp ở Anzhi và nhiều cầu thủ đắt tiền sẽ ra đi”.

Từ năm 2001, khi tỉ phú Suleiman Kerimov nắm đội, hàng loạt ngôi sao như Samuel Eto’o, Roberto Carlos hay cựu HLV của Chelsea Guus Hiddink đã đến với Anzhi khiến ngân sách CLB có lúc lên tới mức 180 triệu USD/mùa (chỉ kém Zenit St. Petersburg ở Nga).

Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn cùng thành tích sa sút gần đây của đội bóng đã khiến ông chủ đội Anzhi chịu hết xiết. Điều này dẫn đến ngân sách dành cho đội dự kiến giảm chỉ còn ở mức 50-70 triệu USD/mùa.

Theo Hãng tin AFP, mới tháng trước HLV Hiddink đã quyết định rút lui. Người kế nhiệm là ông Rene Meulensteen, cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson, chỉ tại nhiệm được đúng 16 ngày. Một loạt cầu thủ từng đến Anzhi với các hợp đồng trên trời, trong đó có Eto’o - người được trả lương 200.000 USD/tuần - giờ đang nhanh chóng tìm cách rời CLB. Chủ tịch Remchukov nói với báo chí Nga họ sẽ bán đi một số cầu thủ và đưa HLV Gadzhi Gadzhiyev trở lại.

Câu chuyện làm bóng đá phung phí từng xảy ra với một số CLB Trung Quốc. Chẳng hạn, CLB Thân Hoa Thượng Hải đã bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ và trả lương cho hai ngôi sao Anelka (Pháp) và Drogba (Bờ Biển Ngà). Báo chí Trung Quốc cho biết mức lương hằng năm của Anelka ở Thân Hoa Thượng Hải là 12 triệu euro, trong khi lương tuần của Drogba là 200.000 bảng Anh. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Anelka và Drogba đều phải ra đi khi các ông chủ gặp khó khăn tài chính. 

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên