12/07/2013 07:15 GMT+7

Đại gia dược GSK bị điều tra ở Trung Quốc

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua 11-7, chính quyền Bắc Kinh cho biết một số quan chức hãng dược khổng lồ Anh GlaxoSmithKline (GSK) đã thừa nhận tội hối lộ và các sai phạm khác để tăng doanh số bán thuốc ở thị trường Trung Quốc.

Nw1woHdd.jpgPhóng to
Cáo buộc GSK hối lộ ở Trung Quốc đã xuất hiện từ đầu năm nay - Ảnh: AFP

Theo báo Wall Street Journal, Bộ Công an Trung Quốc cho biết các quan chức GSK đã hối lộ bác sĩ, bệnh viện, quan chức chính phủ... nhằm tăng doanh số bán thuốc ở nước này. Các khoản tiền hối lộ được chuyển qua những đối tượng trung gian là hãng du lịch, hiệp hội dược phẩm, một số dự án... Ngoài ra, GSK còn bị cáo buộc làm giả hóa đơn để trốn thuế.

Chính quyền Bắc Kinh không công bố các số liệu tài chính nhưng khẳng định các khoản tiền hối lộ và sai phạm của GSK “cực lớn”. Bộ Công an Trung Quốc cho biết đã thẩm vấn một số nghi can là nhân viên của GSK và tất cả đều đã nhận tội. Các thông tin trên được đưa ra một tuần sau khi nhà chức trách Trung Quốc khám xét các văn phòng của GSK ở ba thành phố, trong đó có Thượng Hải.

Khi đó, lãnh đạo GSK ở Anh tuyên bố điều tra nội bộ không phát hiện các hành vi tham nhũng hoặc hối lộ ở Trung Quốc. Reuters cho biết hôm qua, một người phát ngôn GSK khẳng định tập đoàn này sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách Trung Quốc trong cuộc điều tra.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên