12/06/2017 16:12 GMT+7

Đại diện 18 dân tộc thiểu số dự hội trình diễn cây nêu

THANH BA
THANH BA

TTO - Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2017 đã thu hút sự tham gia của đại diện 18 dân tộc thiểu số đến từ 14 tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa thu hút 18 dân tộc thiểu số tham dự - Ảnh: C.Đ
Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa thu hút 18 dân tộc thiểu số tham dự - Ảnh: C.Đ

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, từ ngày 11 đến 13-6, tại huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam).

Ông Lê Trí Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2017 là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đẹp của dân tộc.

Đồng thời tăng cường kế thừa và thực hành văn hóa nhằm bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án “Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc tiểu số Việt Nam năm 2017”.

Trong 3 ngày diễn ra ngày hội, Quảng Nam có dịp giới thiệu những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh đến với bạn bè trong nước.

Qua đó, thắt chặt tinh thần đoàn kết, phát huy giá trị văn hoá, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, với sự tham dự của đại diện 18 dân tộc đến từ 14 tỉnh, thành như: Mường (Thanh Hóa), Tà Ôi (Thừa Thiên - Huế), Ba Na (Kon Tum), Ê Đê (Đắk Lắk), Tày (Thái Nguyên)…, ngày hội thực sự là bữa tiệc văn hóa, văn nghệ đa sắc màu.

Trình diễn cây nêu ở huyện Tây Giang, Quảng Nam - Ảnh: C.Đ
Trình diễn cây nêu ở huyện Tây Giang, Quảng Nam - Ảnh: C.Đ
THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên