22/11/2017 11:00 GMT+7

Đại chiến Ý - Tây Ban Nha

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tâm điểm lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 rạng sáng 23-11 (giờ VN) sẽ là hai cuộc quyết đấu giữa các đại diện Ý và Tây Ban Nha: Juventus gặp Barca, còn Roma đến làm khách trên sân Atletico Madrid.

Dybala (Juventus, giữa) sẽ đánh bại được đàn anh Messi trong lần đối đầu này? Ảnh: REUTERS

Gianluigi Buffon cùng các đồng đội người Ý của anh ở Juventus đang chìm trong những ngày u buồn nhất của sự nghiệp, khi tuyển Ý bị loại khỏi VCK World Cup 2018. Ngoài ra, việc để nhiều trụ cột như Buffon, Andrea Barzagli, Paulo Dybala ngồi dự bị dưỡng sức trong trận gặp Sampdoria hồi tuần rồi ở Serie A khiến Juventus phải trả giá với thất bại 2-3, bị Inter soán vị trí nhì bảng và bị đội đầu bảng Napoli bỏ xa 4 điểm.

Trong tình cảnh khó khăn này, trận gặp Barca sẽ càng đẩy Juventus vào khủng hoảng? Tình thế của Juventus ở bảng D Champions League cũng không thực sự an toàn khi họ chỉ có 7 điểm, hơn Sporting CP đúng 3 điểm. Nếu thua Barca còn Sporting CP thắng Olympiakos trong trận đấu cùng giờ, Juventus sẽ bằng điểm với đối thủ. Trong trường hợp đó, thầy trò HLV Massimiliano Allegri lại phải dốc sức cho một trận cầu căng thẳng nữa ở lượt đấu cuối cùng.

Chừng đó là đủ lý do để Juventus không dám “buông” trận chiến trước Barca - bất chấp họ gần như cạn kiệt cơ hội tranh ngôi đầu bảng (kém Barca 3 điểm và lại có thành tích đối đầu thua 0-3 ở trận lượt đi). “Lão bà thành Turin” sẽ chiến đấu hết mình cho cuộc đấu rạng sáng mai vì tấm vé đi tiếp, vì danh dự trước Barca và vì một cú hích tinh thần trong giai đoạn khó khăn. Bỏ ngoài những yếu tố chuyên môn, Juventus dường như đang gặp rào cản về tinh thần ở mùa giải này. Sau quá nhiều chức vô địch quốc nội dễ dàng ở các mùa trước, dàn sao Juventus đang thiếu hẳn động lực cạnh tranh.

Về phía Barca, cuộc đấu với Juventus gây ra nhiều lo nghĩ cho HLV Ernesto Valverde, bởi cuối tuần này họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Valencia - đội bóng đang xếp nhì bảng La Liga. Với phong độ hủy diệt khi thắng 15 trong 17 trận gần nhất, dù vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Juventus nhưng Barca cũng gặp phải tổn thất nhân sự khi vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương như: Sergi Roberto, Javier Mascherano, Rafinha và Ousmane Dembele. Trong khi đó, Juventus chỉ có một sự vắng mặt đáng kể là trung vệ Mehdi Benatia.

* So với Juventus, một đội bóng Ý khác là AS Roma lại tràn đầy tự tin trước lượt trận mang tính quyết định của bảng C. Đến làm khách trên sân của Atletico Madrid dù là một thách thức lớn, nhưng Roma đang nắm giữ ưu thế lớn về điểm số với 8 điểm, hơn Chelsea 1 điểm và Atletico 5 điểm. Vì vậy nếu có thua Atletico, Roma vẫn sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại Qarabag ở lượt đấu cuối.

Roma càng thuận lợi bao nhiêu thì cánh cửa đi tiếp của Atletico càng hẹp bấy nhiêu. Tuy không còn quyền tự quyết, nhưng điều đó không có nghĩa Atletico sẽ buông xuôi. Trên sân nhà, Atletico không ngại bất kỳ đối thủ nào và tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng vẫn luôn là điểm mạnh của đội bóng trong tay HLV Simeone.

Ở trận này, Roma có được đội hình mạnh nhất, trong khi Atletico vắng trung vệ Stefan Savic vì án treo giò. Nhưng hàng công mới là nỗi lo lớn nhất của HLV Simeone vào lúc này, khi Atletico đã hòa đến 4 trong 5 trận gần nhất vì khả năng ghi bàn quá tệ (4 bàn trong 5 trận).

Cuộc đua đầu bảng vẫn hấp dẫn

So với bảng C và D, cuộc đua giành vé ở bảng B đã ngã ngũ với hai vị trí đầu bảng chắc chắn thuộc về PSG và Bayern Munich (B.M). Dù vậy, ngôi đầu vẫn còn bỏ ngỏ tuy PSG chiếm ưu thế với 3 điểm nhiều hơn B.M.

Do đó, PSG cần thêm một chiến thắng trước Celtic ở trận này để nắm chắc ưu thế của mình. Ở trận này, PSG vắng Thiago Motta và Julian Draxler vì chấn thương.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên