25/10/2013 07:41 GMT+7

Đại chiến vùng Ruhr

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Trận cầu tâm điểm của vòng 10 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần này sẽ là cuộc đụng độ nóng bỏng giữa hai đội bóng vùng Ruhr là Schalke 04 và Borussia Dortmund.

Mỗi quốc gia châu Âu đều có những trận derby (giữa các đội bóng cùng thành phố hoặc vùng miền) nổi tiếng. Tại Đức, đó là cuộc đối đầu giữa hai CLB láng giềng vùng Ruhr Schalke và Dortmund với lịch sử gần 90 năm.

Cả Schalke và Dortmund đều thi đấu ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần nhưng trở về Bundesliga với tâm trạng hoàn toàn trái ngược. Trong khi Dortmund hạ gục Arsenal 2-1 trên đất Anh, Schalke đã thua tan tác với tỷ số 0-3 trước Chelsea ngay tại sân nhà Veltins-Arena.

Chính vì vậy, các cầu thủ Dortmund đang hết sức tự tin.

“Trận thắng trước Arsenal sẽ giúp kích thích tinh thần toàn đội vào ngày thứ bảy. Điều chúng tôi cần làm là nhanh chóng phục hồi thể lực và tập trung tối đa vào trận đấu” - trang Bundesliga.de dẫn lời tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Sahin.

Nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan, người ghi bàn vào lưới Arsenal, nhấn mạnh: “Rất dễ phục hồi sau một trận thắng, đặc biệt về mặt tinh thần. Điều đó sẽ giúp chúng tôi trong trận derby. Tôi rất ngóng chờ cuộc chiến này”.

Nhưng trận thua đau đớn trước Chelsea cũng không làm nhụt ý chí của Schalke, đặc biệt khi binh đoàn của HLV Jens Keller phải tiếp đón địch thủ truyền thống khó chịu.

Thủ môn  Schalke Timo Hildebrand tuyên bố:“Chúng tôi không cần một cú hích tinh thần nào trước ngày thứ bảy này. Trận derby Bundesliga bắt đầu với tỷ số 0-0 và sẽ là một cuộc đối đầu vô cùng nóng bỏng. Dortmund không chơi phòng ngự như Chelsea và chúng tôi đã học được nhiều bài học từ trận thua giữa tuần”.

Đây đang là thời điểm khó khăn với đội chủ nhà Schalke khi các cầu thủ quan trọng như hai tiền vệ Jefferson Farfan và Marco Hoeger, chân sút Klaas-Jan Huntelaar và trung vệ Kyriakos Papadopoulos đều bị chấn thương.

Thể lực của ngôi sao mới Kevin-Prince Boateng cũng là một dấu chấm hỏi lớn. Anh kịp bình phục sau chấn thương đầu gối và chơi trận gặp Chelsea nhưng hoàn toàn mờ nhạt. HLV Keller tiết lộ Boateng hầu như không thể luyện tập trong hai tuần qua và đến hết hiệp một trận gặp Chelsea đã tỏ ra kiệt sức.

Chính vì vậy, Schalke sẽ phải dựa vào những cầu thủ trẻ đầy tài năng của đội bóng, đặc biệt là nhạc trưởng 20 tuổi Julian Draxler và hai gương mặt trẻ thơ Leon Goretzka và Max Meyer, đều mới 18 tuổi. Cả Goretzka và Max Meyer đều ghi bàn trong trận Schalke thắng Eintract Braunschweig 3-2 tuần trước.

Ở đấu trường châu Âu, trước một đối thủ lão luyện như Chelsea, các cầu thủ trẻ của Schalke đã bộc lộ rõ sự non nớt, nhưng tại đấu trường Bundesliga họ vẫn luôn thể hiện phong độ tốt.

Trái ngược với tình cảnh của Schalke, đội hình Dortmund đang khá ổn định, chỉ thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là hậu vệ phải Lukasz Piszczek và tiền vệ trung tâm İlkay Gündoğan.

Tuy nhiên, Kevin Großkreutz và Sahin đang thay thế khá tốt vai trò của họ. Tiền vệ trái Marco Reus và trung phong Robert Lewandowski sẽ là mối đe dọa chính trước khung thành Schalke. Có thể HLV Jurgen Klopp sẽ xếp cầu thủ người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang đá ở vị trí tiền vệ cánh phải thay cho Jakub Błaszczykowski, người đã chơi không mấy ấn tượng trong trận gặp Arsenal.

Với lực lượng ổn định và tâm lý thoải mái, Dortmund là đội bóng cửa trên dù phải chơi trên sân khách.

Do Bayern Leverkusen và Bayern Munich chỉ phải tiếp hai đối thủ yếu là Augsburg và Hertha Berlin trên sân nhà, Dortmund sẽ phải quyết giành trọn ba điểm nếu không muốn chứng kiến Leverkusen và Bayern bứt phá.

Hãy chờ xem những tài năng trẻ của Schalke sẽ thể hiện như thế nào trước đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga. Có một điều chắc chắn là derby vùng Ruhr sẽ không bao giờ "đói" bàn thắng.

[box]

Lịch thi đấu vòng 10 Bundesliga (tính theo giờ địa phương)

Thứ sáu (25-10): VfB Stuttgart v Nuremberg

Thứ bảy (26-10): Bayern Munich v Hertha Berlin, Schalke 04 v Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen v Augsburg, Hanover 96 v Hoffenheim, Mainz v Eintracht Braunschweig, Wolfsburg v Werder Bremen.

Chủ nhật (27-10): Freiburg v Hamburg, Borussia Monchengladbach v Eintracht Frankfurt 

[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên