09/06/2012 13:33 GMT+7

Đại chiến Đức - Bồ Đào Nha

DUY BÌNH thực hiện
DUY BÌNH thực hiện

TT - Đêm nay và rạng sáng mai, Euro 2012 thật sự nóng bỏng khi bảng “tử thần” khởi tranh. Dĩ nhiên, Đức - Bồ Đào Nha nóng hơn hẳn Hà Lan - Đan Mạch...

TT - Đêm nay và rạng sáng mai, Euro 2012 thật sự nóng bỏng khi bảng “tử thần” khởi tranh. Dĩ nhiên, Đức - Bồ Đào Nha nóng hơn hẳn Hà Lan - Đan Mạch...

Calisto dự đoán 2-2

Đó là dự đoán của cựu HLV đội tuyển VN Calisto trước trận đấu được dự báo căng nhất ở bảng B "tử thần" giữa Đức và Bồ Đào Nha (THTT 1g45 ngày 10-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC).

Ông Calisto nói: "Tôi dự đoán như vậy vì hàng phòng thủ của đội Đức lẫn Bồ Đào Nha đều có vấn đề. Trong trận giao hữu gần nhất chuẩn bị cho Euro 2012, Bồ Đào Nha đã thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-3, trận thua làm nhiều CĐV Bồ Đào Nha rất thất vọng. Đức cũng gặp không ít khó khăn ở hàng phòng ngự. Cụ thể, họ đã thua Thụy Sĩ 3-5 trong trận giao hữu mà hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm".

Đội hình dự kiến

Đức (4-5-1): Thủ môn: Neuer. Hậu vệ: Boateng, Mertesacker, Badstuber, Lahm. Tiền vệ: Khedira, Schweinsteiger, Mueller, Ozil, Podolski. Tiền đạo Klose.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Thủ môn: Rui Patricio. Hậu vệ: Pereira, Pepe, Alves, Coentrao. Tiền vệ: Meireles, Veloso, Moutinho. Tiền đạo: Nani, Postiga, Ronaldo.

* Ông đánh giá đâu là điểm mạnh nhất của tuyển Đức?

- Đó là tuyến tiền vệ. Họ sở hữu những tiền vệ giỏi, sáng tạo và giàu kinh nghiệm như Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira... Tôi đánh giá rất cao Schweinsteiger. Dù bị chấn thương trước Euro 2012 nhưng theo tôi được biết Schweinsteiger đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho trận gặp Bồ Đào Nha. Với bộ đôi Schweinsteiger và Khedira ở trục giữa, Đức có thể sẽ làm chủ khu trung tuyến. Các tiền vệ của Bồ Đào Nha như Ronaldo hay Nani cần phải đạt phong độ tốt nhất để phá vỡ các chốt chặn của tuyển Đức.

* Mọi người nhắc nhiều đến Ronaldo. Ông nghĩ thế nào về vai trò của Ronaldo? Liệu anh ta có gánh chịu sức ép khi mang băng thủ quân?

- Ở VN, trong những trận cầu quan trọng, người ta hay bàn về sức ép mà HLV hay ngôi sao trong đội bóng sẽ gánh chịu. Nhưng HLV chuyên nghiệp hay cầu thủ chuyên nghiệp ở châu Âu xem trận đấu quan trọng có khi chỉ là thách thức để họ vượt qua. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp, đã chơi bóng nhiều năm cho nhiều đội bóng danh tiếng. Anh cũng tham dự vô số trận đấu lớn. Tôi cho rằng trận gặp Đức cũng như những trận khác mà Ronaldo tham dự. Anh sẽ bước vào trận đấu với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, hiểu trách nhiệm của mình và tìm cách đưa đội bóng vượt qua khó khăn.

“Tuyển Đức thắng 2-1”

Đưa ra dự đoán trên, báo điện tử Goal.com nhận định: "Với nhiều tài năng nổi bật ở tuyến giữa và hàng công, tuyển Đức sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Bồ Đào Nha cũng là đội bóng mạnh nhưng lối chơi của họ còn thiếu sự gắn kết và các tiền vệ của họ không thể so với tuyển Đức".

Tờ Goal.com nhận định hai cầu thủ đáng xem nhất trận đấu là tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức) và tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

* Thế hệ của Ronaldo, Nani có thể so sánh với thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha cách đây khoảng một thập niên với Luis Figo, Rui Costa...?

- Chúng tôi đang có trong tay một thế hệ cầu thủ giỏi, dày dạn kinh nghiệm nhờ chơi bóng ở nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu. Và đây chính là điều được người dân Bồ Đào Nha đặt kỳ vọng nhiều nhất. Tôi chờ đợi những cầu thủ này sẽ siết chặt bàn tay, tạo ra khối tập thể thống nhất, đặc biệt trong hoàn cảnh đội tuyển rơi vào bảng đấu quá khó.

* Ông có tin rằng đội thua ở cặp Bồ Đào Nha - Đức sẽ bị loại?

- Tôi nghĩ như vậy vì đây là bảng đấu quá khó khi có thêm ứng viên vô địch Hà Lan và đội bóng Bắc Âu khó chịu Đan Mạch. Đội thua sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi bước vào các trận sau. Tôi nghĩ cả Đức và Bồ Đào Nha sẽ xem trận đấu như trận chung kết đầu tiên của giải đấu. Họ hiểu thua có thể đồng nghĩa với dấu chấm hết.

* Người dân Bồ Đào Nha hướng tới trận gặp Đức với tâm trạng thế nào?

- Thật tình họ cũng không tự tin lắm vì những trận chuẩn bị Euro 2012 không tốt của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng khi trận đấu kết thúc, chúng ta phải chấp nhận một thực tế có đội thua và đội thắng. CĐV sẽ rất vui nếu đội nhà thắng, còn thua thì họ cũng đành chịu vì không thể làm gì được. Tôi nghĩ dân Bồ Đào Nha và cả cầu thủ trong đội tuyển sẽ hài lòng với kết quả hòa vì đây là kết quả để họ vẫn còn nhiều hi vọng.

DUY BÌNH thực hiện

Đan Mạch không buông xuôi

Trước trận cầu đinh Đức - Bồ Đào Nha, bảng B sẽ mở màn bằng trận Hà Lan-Đan Mạch (THTT lúc 23g trên VTV3, HTV7 và HTVC) trên sân Metalist của TP Kharkov, Ukraine ngày 9-6.

Giới chuyên môn dự đoán Hà Lan sẽ thắng nhờ dàn cầu thủ ngôi sao như: Van Persie, Arjen Robben và Wesley Sneijder... Tuy nhiên, HLV tuyển Đan Mạch Morten Olsen tự tin: "Đan Mạch không có ngôi sao nhưng sẽ làm mọi cách để đá bại Hà Lan".

T.P.

DUY BÌNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên