01/06/2015 12:29 GMT+7

Đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ số lượng cấp phó

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho biết nhiều đại biểu đề nghị quy định rõ trong Luật số lượng cấp phó ở bộ, cơ quan ngang bộ...

Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý  - Ảnh: TTO

Sáng 1-6, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi).

Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho biết nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ trong Luật số lượng cấp phó ở bộ, cơ quan ngang bộ và các đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bên cạnh đó cũng có ý kiến đề nghị không quy định “cứng” trong Luật về nội dung này.

Theo ông Phan Trung Lý, Ủy ban thường vụ Quốc hội nhận thấy việc quy định trong Luật số lượng cấp phó ở bộ, cơ quan ngang bộ là cần thiết. Do vậy, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội cho xác định rõ số lượng tối đa Thứ trưởng, Phó thủ trưởng cơ quan ngang bộ là không quá 5, trong đó Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao là không quá 6.

Số lượng cấp phó của tổng cục không quá 4, số lượng cấp phó của cục, vụ, văn phòng, thanh tra và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc bộ, cơ quan ngang bộ là không quá 3.

Đại biểu Danh Út (Kiên Giang) cho biết Luật hiện hành không quy số lượng cấp phó, do vậy đã tạo ra kẽ hở khiến có bộ lên đến 7-8-9 cấp phó. Ông Danh Út tán thành đề nghị nêu trên của Ủy ban thường vụ Quốc hội, tuy nhiên ông đề nghị bổ sung thêm Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có số lượng cấp phó không quá 6 (nhiều hơn các bộ khác một cấp phó), với lý do bộ này quản lý đa ngành, nhiều lĩnh vực rộng lớn và chuyên sâu.

Cũng đồng tình dự thảo Luật phải quy định số lượng cấp phó, tuy nhiên đại biểu Đặng Thị Kim Chi (Phú Yên) cho rằng đối với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn thì không nên cho thêm cấp phó mà nên tách ra.

Theo đại biểu Kim Chi, trong bộ này có hai mảng thủy sản, nông nghiệp rất phức tạp, khó quản lý chuyên sâu, nên tách ra để quản lý phù hợp với tình hình xây dựng nông thôn mới và biển đảo hiện nay.

Đại biểu Phùng Đức Tiến (Hà Nam) cho rằng dự thảo luật cần làm rõ phương thức thực hiện chế độ báo cáo của Thủ tướng và các thành viên Chính phủ trước nhân dân.

Chiều nay, Quốc hội thảo luận ở Hội trường về dự thảo Luật tổ chức chính quyền địa phương.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên