23/08/2013 18:02 GMT+7

Đại biểu HĐND ngại đóng góp, chất vấn cơ quan quản lý Nhà nước

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Báo cáo với đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội chiều 23-8, HĐND TP Cần Thơ cho biết do nhiều đại biểu là trưởng, phó ngành thuộc UBND TP nên ngại đóng góp, chất vấn cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước thực trạng này HĐND TP Cần Thơ kiến nghị nên cơ cấu lại tổ chức HĐND theo hướng tối thiểu phải có 1/4 số đại biểu hoạt động chuyên trách mới đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do pháp luật quy định.

Hiện trong số 53 đại biểu HĐND TP Cần Thơ thì có tới 44 đại biểu kiêm nhiệm, nhiều đại biểu là lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và giám đốc, phó giám đốc, thủ trưởng các sở ban ngành...

Tại buổi giám sát cũng có nhiều ý kiến xoay quanh việc bỏ hay giữ lại tổ chức HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, nhận định việc bỏ HĐND cũng như mất đi một nhánh phát huy dân chủ của nhân dân.

“Thời gian gần đây hoạt động của HĐND được người dân đánh giá cao. Hoạt động chưa đáp ứng là do bản lĩnh, tổ chức, cơ chế. Nếu không có HĐND thì UBND sẽ làm việc theo ý mình mà không để ý đến tâm tư nguyện vọng của người dân. Tôi không đủ lý luận để giải thích nhưng trong tình hình hiện nay nên giữ và tăng cường vai trò của HĐND lên. Đề nghị chủ tịch HĐND cấp tỉnh nên là phó bí thư chuyên trách, không nên để HĐND “lép vế” quá”, ông Lợi nêu quan điểm.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên