26/03/2016 09:31 GMT+7

Đái bậy phải xối nước: kẻ khen hay, người thấy kỳ, bạn sao?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Quy định mới của Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) khi bắt gặp quả tang người đi đường tiểu bậy là buộc phải khắc phục hậu quả ngay bằng cách múc nước giội, đã thu hút khá nhiều ý kiến phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trong tuần qua.

Một người tiểu bậy bị bắt quả tang, phải
Một người tiểu bậy bị bắt quả tang, phải "khắc phục hậu quả" - Ảnh: CTV

Đã có những tranh luận khá sôi nổi của bạn đọc quanh việc ủng hộ hay không ủng hộ cách phạt này. Hình thức phạt này liệu có khả thi? Giải pháp nào tránh việc tiểu bậy ngoài đường?...

Cho rằng đây là hình phạt không mang lại hiệu quả, bạn đọc nickname Tám Quận 2 viết: “Tôi nói thật, chưa thấy hình phạt nào như vậy. Quận 1 là quận trung tâm, phần lớn vỉa hè được lát đá, do đó khi người tiểu bậy đã thải ra một mớ chất lỏng rồi, giội thêm một xô nước thì nước tiểu cũng có mất đi đâu. Họa chăng nước cộng với nước tiểu hòa vào nhau thêm phần tràn ra hè phố thì có”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng có phạt cương quyết như vậy mới hi vọng giáo dục ý thức cho người dân. Bạn đọc Hoàng Lê viết: “Có như vậy mới đảm bảo thành phố xanh sạch và đẹp. Ủng hộ cách phạt khắc phục hậu quả này!”. Bạn đọc ký tên Cư Ly cũng bày tỏ: “Vụ này hay quá. Có làm như vậy mới mong trả lại không khí trong lành cho TP.HCM. Hi vọng là tất cả các quận khác cũng mạnh tay giống quận 1 thì hay biết mấy”.

Nhiều bạn đọc đề nghị phải áp dụng cách làm này đồng bộ trên toàn thành phố để trả lại bộ mặt sạch đẹp, lịch sự cho người dân Sài Gòn. Bên cạnh đó, một số bạn đọc còn đưa ra nhiều hiến kế để tránh việc tiểu bậy ngoài đường. Bạn đọc Ngọc Hiện viết: “Tại sao không kết hợp cây xăng với nhà vệ sinh công cộng nhỉ? Cây xăng nào cũng có nhà vệ sinh, có thu tiền thì người ta mới dám mạnh dạn vào vệ sinh, không thu tiền thì... không dám!”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên