27/03/2015 14:24 GMT+7

Đặc vụ chống ma túy Mỹ dự tiệc mại dâm của băng đảng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Báo cáo Văn phòng tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ ngày 26-3 cho biết các đặc vụ chống ma túy Mỹ là khách mời thường xuyên của những bữa tiệc mại dâm do các băng đảng ma túy tổ chức.

Một chiếc tàu chở đầy cocaine bị bắt ở Colombia - Ảnh: Reuters

Bản báo cáo liệt kê chi tiết sai phạm của các đặc vụ Cơ quan phòng chống ma túy (DEA) và các đặc vụ liên bang khác, theo Reuters.

Ngoài DEA, những cơ quan được nhắc đến bao gồm FBI, Cơ quan quản lý Chất nổ, Vũ khí, Rượu và Thuốc lá của Mỹ.

Tổng thanh tra cho biết báo cáo điều tra các sai phạm từ 2008 - 2012. Nhiều sai phạm trước đó đã không được báo cáo hoặc điều tra đầy đủ.

Bản báo cáo cũng chỉ ra những sai sót trong liên lạc và lỗ hổng an ninh trong các cơ quan chống ma túy.

Đáng chú ý, một phần của bản báo cáo nói về việc các đặc vụ DEA tham gia các bữa tiệc tình dục có các gái mại dâm do các băng đảng tổ chức ở nước ngoài.

Địa điểm cụ thể không được nhắc đến nhưng hãng AP dẫn lời một quan chức liên bang cho biết các bữa tiệc thác loạn diễn ra ở Colombia.

Cụ thể, khoảng 10 đặc vụ tham gia các bữa tiệc này còn nhận tiền, các món quà đắt giá và vũ khí từ các thành viên băng đảng.

Tuy nhiên DEA đã không báo cáo vụ việc với lý do hành động của các đặc vụ chưa đến mức gây nguy hiểm an ninh.

Bảy đặc vụ đã tham gia các bữa tiệc đã bị đình chỉ 2-10 ngày. Một đặc vụ giải thích rằng “gái điếm là một phần của văn hóa địa phương” và thuộc phạm vi “có thể chấp nhận được”.

Cuộc điều tra của Quốc hội bắt đầu sau khi xuất hiện nhiều cáo buộc đối với các đặc vụ Mỹ “thường xuyên gọi gái mại dâm và lui tới nhà thổ khi làm nhiệm vụ ở nước ngoài”. Điển hình như việc các mật vụ gọi gái mại dâm lên phòng trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tổng thống ở Colombia khiến lực lượng này ê mặt năm 2012 và một số bê bối tình ái khác trong nội bộ.
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên