04/02/2008 05:12 GMT+7

"Đặc sản tết" trên truyền hình

HOÀNG LÊ - HẠNH THỦY thực hiện
HOÀNG LÊ - HẠNH THỦY thực hiện

TT - Mồng 1 tết: Hồi xuân (5 tập, 19g ngày 7-2, VTV9) Hồi xuân là bộ phim truyện VN đầu tiên khai mào cho giờ vàng phim Việt trên VTV9 mang đậm chất hài hước.

Phim Việt Nam

Phim Việt Nam

Thông qua câu chuyện của bà Hai Hường và ông Năm Hoạt, phim đề cập đến cuộc sống, tâm tư, suy nghĩ của những người lớn tuổi, đồng thời là bài học giáo dục nhẹ nhàng với giới trẻ về cách đối xử với cha mẹ... Phim có sự góp mặt của các diễn viên: NSƯT Việt Anh, Thanh Thủy, Hòa Hiệp, Tiết Cương....

Mồng 2 tết

* Đầu bếp và đại gia (21g ngày 8-2, VTV3)

1xbaAaGK.jpgPhóng to

Phim Đầu bếp và đại gia

Xuân Tình và Lê Tài là hai anh em song sinh nhưng vì hoàn cảnh nên người mỗi ngả. Xuân Tình trở thành một đầu bếp giỏi, Lê Tài lại là giám đốc công ty Đại Phát thành đạt. Cả hai cũng đã có người yêu.

Trong một lần, Lê Tài đến cửa hàng của Xuân Tình và họ vô tình hoán đổi vị trí cho nhau. Biết bao chuyện cười ra nước mắt từ vụ hoán đổi này. Phim có sự tham gia của diễn viên Vĩnh Xương, Kim Oanh, Đình Chiến, Phú Đôn...

Mồng 4 tết

*Sám hối (21g ngày 10-2, BTV2)

0bBrs4yy.jpgPhóng to

Phim Sám hối

Thông qua cuộc đời đầy sóng gió của tên tướng cướp Mã Tượng, Sám hối gửi đến thông điệp: người gây tội ác có thể trốn chạy tất cả nhưng không trốn được chính bản thân mình.

Phim do Nguyễn Tấn Phong viết kịch bản dựa theo truyện ngắn Chuyện đồng bằng của nhà văn Nguyễn Kim Châu, đạo diễn Nguyễn Minh Cao, đã đoạt huy chương bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần 27. Các diễn viên tham gia gồm có Kiều Trinh, Nguyễn Hậu, Nhật Trung, Quang Thảo...

Phim nước ngoài

29 tết

Hoán đổi tình yêu(17g từ ngày 5-2, HTV7)

Hai cặp đôi được yêu thích trong bộ phim thần tượng Định mệnh Hạ Quân Tường và Dương Thừa Lâm lại tiếp tục xuất hiện trong bộ phim dài 24 tập Hoán đổi tình yêu. Bộ phim trẻ trung, sôi động và khá hài hước với câu chuyện về một cô gái có hoàn cảnh khó khăn tên Gia Đế, trong mối quan hệ với hai chàng trai của tập đoàn giàu có Hoắc Thị...

Mồng 1 tết

Vũ điệu chim cánh cụt(18g ngày 7-2, HBO)

Ld9RJb5e.jpgPhóng to

Phim Vũ điệu chim cánh cụt

Vũ điệu chim cánh cụt (Happy feet) là bộ phim hoạt hình dễ thương kể về chú chim cánh cụt Mumble không thừa hưởng năng khiếu âm nhạc của cha mẹ nhưng rất giỏi khiêu vũ. Phim được lồng tiếng bởi dàn sao Nicole Kidman, Hugh Jackman, Robin Williams, Elijad Wood… từng dẫn đầu về doanh thu tại Bắc Mỹ trong năm 2006.

Mồng 4 tết

Vũ điệu tình yêu (22g15 ngày 10-2, HTV7)

Sau khi chôn cất người mẹ thân yêu, Rafael rời khỏi Santiago, Cuba đến Houston, Texas để làm việc cho một phòng khiêu vũ chuyên nghiệp của John Burnett. Tại đây, anh gặp và đem lòng yêu mến cô vũ công xinh đẹp Ruby Sinclair. Với sự tham gia của các diễn viên Vanessa L. Williams, Chayanne, Kris Kristofferson, Vũ điệu tình yêu mang sắc thái trẻ trung lãng mạn hợp với không khí ngày xuân.

Cải lương + kịch

Đêm giao thừa

Hài kịch: Giờ hoàng đạo (0g30, BTV1)

Qi9mnbQz.jpgPhóng to
Phản ánh tình trạng mê tín dị đoan trong việc cưới hỏi, lễ lộc, vở hài kịch Giờ hoàng đạo với sự diễn xuất hài hước của diễn viên Thúy Nga (ảnh), Ngọc Trinh, Nhật Cường... sẽ mang đến cho người xem những tiếng cười vui nhộn.

Mồng 1 tết

Xông đất đầu năm (8g10 ngày 7-2, HTV9)

Mảnh đất cù lao tuy nhỏ nhưng có nhiều chuyện thật thú vị trong những ngày cuối năm. Thầy Ba bói toán, dì Sáu Hậu, ông mai mối Mười Hai là lớp người lớn tuổi và rất... mê tín. Hậu quả là Hồng (con dì Sáu Hậu) và Tỏn không được phép cưới nhau vì... không hợp tuổi. Nhưng bằng tình yêu và sự mưu trí, những người trẻ đã làm người lớn phải bất ngờ vì kết quả có tới... ba đám cưới xông đất miệt cù lao lấy hên trong những ngày xuân mới. Diễn viên: NSƯT Ngọc Đáng, NSƯT Tấn Giao, Trọng Nghĩa, Trinh Trinh, Chiêu Hùng…

Hội ngộ bất ngờ(21g30 ngày 7-2, BTV1)

Chùm hài kịch với những câu chuyện ngắn như Khắc khẩu, Chiếm hữu, Hạnh phúc tuổi già xoay quanh những câu chuyện dí dỏm trong đời sống hôn nhân và gia đình. Diễn viên hài Minh Nhí, Trung Dân, Cát Phượng... hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái.

Mồng 2 tết

Chuyện tình mùa xuân(20g40 ngày 8-2, BTV1)

Vở hài kịch mang nhiều tình huống hài hước cùng sự góp mặt của các diễn viên hài như Minh Nhí, Cát Phượng, Ngọc Trinh.

Ca nhạc

Mồng 1 tết

Mãi mãi một mùa xuân (15g10 ngày 7-2, HTV9)

UbUdkiCw.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Thúy trong chương trình Mãi mãi một mùa xuân

Mãi mãi một mùa xuân tái hiện bức tranh sinh động đêm "đại hội văn nghệ tết Quang Trung" diễn ra năm 1967 do học sinh, sinh viên Sài Gòn tổ chức, như cuộc diễu binh chuẩn bị lực lượng góp phần vào cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Sẽ có sáu ca khúc của phong trào "Hát cho đồng bào tôi nghe" do các học sinh - sinh viên ở đô thị miền Nam thời ấy sáng tác qua giọng ca các nghệ sĩ Anh Bằng, Giang Hồng Ngọc, Đình Nguyên, Thanh Thúy, Hồng Mơ...

Người dẫn chuyện là nhạc sĩ Tôn Thất Lập.

mKP2TFCw.jpgPhóng to

Ban nhạc Ba Con Mèo tái xuất trong chương trình Chào xuân 2008

Chào xuân (21g ngày 7-2, VTV3)

Nhóm nhạc Ba Con Mèo sẽ tái xuất trong chương trình ca nhạc đặc sắc mang tên Chào xuân 2008.

Ngoài ra chương trình còn qui tụ những ngôi sao trong làng ca nhạc Việt như NSND Trần Hiếu, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Linh, ba cô gái của Thần tượng âm nhạc VN 2007 Phương Vy, Thảo Trang, Trà My…

"Tết đồ Rê Mí” (10g ngày 7-2, mồng 1 tết, VTV3)

bHQ704eZ.jpgPhóng toĐó là tên gọi chương trình đặc biệt tổng kết năm phát sóng đầu tiên của Đồ Rê Mí 2007 cũng như tìm hiểu thêm về Đồ Rê Mí 2008.

"Tết Đồ Rê Mí” (ảnh) sẽ hội tụ đủ sáu gương mặt đã lọt vào vòng chung kết Đồ Rê Mí 2007: Hiền Anh, "Tí Sún" Tâm Anh, rocker Quỳnh Chi, chú công an tí hon Thế Đan, anh cao bồi cưỡi ngựa tre Long Nhật và nàng công chúa ếch Bảo Trâm với những hóa thân quanh câu chuyện nhà chuột: chuột đầu bếp tranh tài, chuột nhắt ăn trộm trứng gà, đám cưới chuột… Ngoài ra, chương trình còn có mặt của hai "ngôi sao nhí” Ngọc Anh, Lưu Hương Giang và nhóm nhạc AC&M.

Ngay từ bây giờ, các bé có thể đăng ký tham gia dự thi Đồ Rê Mí qua website của chương trình: www.doremivn.com hoặc email: doremi@multi-media.com.vn.

Chương trình truyền hình mới: Nụ cười trẻ thơ

XFnzxoEf.jpgPhóng to

Ra mắt vào ngày 6-2 (tức 30 tết âm lịch) trên kênh HTV7 lúc 19g, Nụ cười trẻ thơ là một chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi, với mục đích là một người bạn đồng hành với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ.

Chương trình khắc họa khuôn hình chân thật về đời sống, những cảm nhận về cuộc sống và mang đến các em những món quà ý nghĩa...

Táo quân 2008 (20g30 ngày 6-2 trên VTV)

Không chỉ mang chất hài hước đả kích những tệ nạn trong xã hội, táo quân VTV 2008 còn mang chút "bi" trong phần cuối. Vẫn theo kịch bản cũ - các ông táo về chầu Ngọc hoàng hằng năm, táo VTV năm nay vẫn bám vào những vấn đề nổi trội đang xảy ra. Đó là câu chuyện về Táo qui hoạch khốn khổ, Táo giao thông bị kẹt xe, Táo y tế bị người dân buôn bán và sản xuất mắm tôm kiện lên đến trời vì bị vu oan giá họa...

Liên hoan táo quân 2008 (22g15, ngày 6-2, HTV7)

Với hơn 40 diễn viên tham gia, Liên hoan táo quân 2008 là cuộc ra quân rầm rộ nhất của giới nghệ sĩ TP.HCM mừng năm mới 2008. Năm nay, Liên hoan táo quân có hình thức thể hiện khá lạ qua sự dàn dựng của đạo diễn Thanh Hoàng.

Tết trên Đài Truyền hình Hà Nội: Bản sắc văn hóa và sức mạnh lịch sử

Vào ngày 30 tết, chương trình đặc biệt Tết Hà Nội xưa và nay (phát sóng lúc 10g10) có chủ đề Hoa đào phương Nam sẽ tạo điều kiện cho khán giả tìm hiểu cuộc sống và tấm lòng hướng về thủ đô của những người Hà Nội vào Nam lập nghiệp như ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Phú Quang, các doanh nhân thành đạt.

Vào buổi chiều, lần đầu tiên cầu truyền hình Xuân khắp miền do Đài truyền hình Hà Nội thực hiện sẽ nối hai điểm cầu Hà Nội (cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn và phố Hàng Lược - chợ Đồng Xuân) với các đầu cầu tại tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa, Đồng Nai, bắt đầu từ 14g50 và kết thúc sau hai giờ. Cuối ngày, chương trình truyền hình trực tiếp ca nhạc đón giao thừa tại đền Bà Kiệu sẽ do Đài truyền hình Hà Nội tổ chức, kéo dài từ 22g đến phút giao thừa.

Đặc biệt, nhằm kỷ niệm 40 năm Tết Mậu Thân 1968, bộ phim tài liệu Ký ức xuân Mậu Thân sẽ tái hiện quãng thời gian ý nghĩa trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ qua lời kể của những nhân chứng. Chương trình được phát sóng lúc 14g20 ngày 30 tết. Tiếp tục đề tài xuân Mậu Thân, chương trình ca nhạc, giao lưu, tọa đàm Bài ca xuân 68 sẽ được phát sóng lúc 20g mồng 2 tết.

yPAnb0pN.jpgPhóng toNgười yêu thích phim truyện có thể thưởng thức bộ phim Con đường sáng (ảnh) được phát sóng hằng ngày trong dịp tết, bắt đầu từ ngày 2-2 do Đài truyền hình Hà Nội sản xuất dựa trên nguyên mẫu là anh hùng, chiến sĩ tình báo Đào Phúc Lộc (còn gọi là Hoàng Minh Đạo), do diễn viên Xuân Bắc đóng vai chính, NSƯT Phạm Việt Thanh đạo diễn. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của VN được Hàn Quốc mua lại.

Nằm trong những chương trình hướng tới chủ đề hội nhập, bộ phim tài liệu Người nước ngoài sống ở Hà Nội giới thiệu chân dung một người nước ngoài sống ở Hà Nội và quyết định viết một cuốn sách về Hà Nội để giới thiệu với bạn bè thế giới. Phim dự kiến được phát sóng trong mồng 2 tết. Cùng chủ đề, phim tài liệu về cuộc sống của người VN ở Cộng hòa Pháp bao gồm hai phần sẽ được phát sóng trong hai ngày mồng 2 và 3 tết.

Truyền hình tết đồng bằng sông Cửu Long

KuaKA6MR.jpgPhóng to
Các nghệ nhân đổ bánh xèo, làm cốm dẹp trong chương trình "Sắc xuân miệt vườn" của Bảo tàng Cần Thơ

Ôn lại mùa xuân lịch sử Mậu Thân (nối cầu truyền hình với Hậu Giang), gặp gỡ các nhân chứng lịch sử từng tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và những gương mặt thành đạt ở tuổi 40; chương trình văn nghệ "Lộ vòng cung ngày ấy bây giờ" (nối cầu truyền hình với huyện Phong Điền), "Ngày Tết phương Nam", "Hoa xuân Nam bộ"...

- Bạc Liêu: Truyền hình trực tiếp đêm 30 tết tại khu hành chính tỉnh: chương trình biểu diễn lân - sư - rồng, chương trình văn nghệ chào đón năm Mậu Tý 2008, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

- An Giang: Truyền hình trực tiếp đêm 30 tết tại công viên Nữ Trưng Vương, TP Long xuyên: múa lân - sư - rồng chào 2008; văn nghệ chủ đề "Đất nước và mùa xuân", "Xuân và tuổi trẻ”, "Hương sắc mùa xuân"... Chương trình bắn pháo hoa đón chào năm mới.

- Kiên Giang: Truyền hình trực tiếp đêm 30 tết tại vòng xoay trục đường Lạc Hồng và đường Ba Tháng Hai khu lấn biển, TP Rạch Giá: diễu hành xe hoa trên đường phố, biểu diễn lân - sư - rồng, bắn pháo hoa.

Hiền sĩ Đào Duy Từ (DVTV, 20g20 mồng 1 tết)

Vở tuồng do DVTV sản xuất cuối năm 2007, qui tụ dàn diễn viên có nghề của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, dài hơn một giờ, mang đến cho khán giả cái nhìn mới về nhân vật lịch sử có cuộc đời rất sinh động này.

Đào Duy Từ quê Thanh Hóa, tinh thông sử sách, lý số và binh pháp, nhưng do bị kìm hãm dưới triều Lê - Trịnh, uất chí bỏ vào Đàng trong lập nghiệp khi đã 53 tuổi. Đào Duy Từ đã chủ xướng việc thiết kế và chỉ đạo xây dựng lũy Trường Dục và lũy Thầy ở Quảng Bình, phòng thủ quân chúa Trịnh ở Đàng ngoài tấn công. Vị danh tướng này cũng được xem là ông tổ của nghệ thuật tuồng.

Hương phù sa (HVTV, 16g30 mồng 2 tết)

gZEdgqQV.jpgPhóng to

Những con sông lớn nhỏ mang phù sa giúp các vùng quê mãi xanh tươi, làm nên "xứ Truồi ngọt mít thơm dâu", làng quýt đặc sản Hương Cần, làng thanh trà độc đáo Nguyệt Biều...

Nhưng cũng có những thứ phù sa khác trên những miền quê ven sông ấy hình thành nên một lớp trầm tích rất sâu, rất dày, rất trù phú cho văn hóa Huế. Đó chính là giọt mồ hôi của người nông dân. Hay nói như nhà nghiên cứu, nhà giáo Trần Đại Vinh: cuộc sống chân chất của người dân miền quê làm nên văn hóa bản địa, không hề bị phai màu...

Đó chính là những nội dung của phim tài liệu dài 30 phút Hương phù sa (ảnh) do Trung tâm truyền hình VN tại TP Huế sản xuất.

HOÀNG LÊ - HẠNH THỦY thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên