24/01/2017 10:07 GMT+7

Đặc sản bánh gai Tứ Trụ hút hàng những ngày cận Tết Đinh dậu

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Những ngày cận Tết cổ truyền Đinh Dậu năm 2017, làng nghề làm bánh gai truyền thống Tứ Trụ ở xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nhộn nhịp vì hút hàng.

Người dân xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) gói bánh gai Tứ Trụ phục vụ thị trường những ngày Tết Đinh Dậu năm 2017 - Ảnh: Hà Đồng
Người dân xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) gói bánh gai Tứ Trụ phục vụ thị trường những ngày Tết Đinh Dậu năm 2017 - Ảnh: Hà Đồng

Mỗi ngày, tại làng nghề này đang xuất bán hàng vạn chiếc bánh gai Tứ Trụ.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, những ngày cuối tháng Chạp này, tại làng nghề truyền thống làm bánh gai Tứ Trụ có gần 50 hộ, với hàng trăm lao động đang gói bánh gai để phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu.

Mỗi ngày, mỗi hộ làm bánh gai gói được từ 1.500 đến 2.000 chiếc bánh gai (tùy số lao động). Hiện nay, bánh gai Tứ Trụ đang hút hàng mạnh bởi các tư thương thu mua số lượng lớn, chuyển vào các tỉnh phía Nam bằng tàu hỏa, đường hàng không và chuyển ra Hà Nội tiêu thụ.

Ông Lê Hữu Lâm - chủ tịch Hiệp hội làng nghề truyền thống bánh gai Tứ Trụ, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân - cho biết tất cả các hội viên của hiệp hội có cơ sở chế biến bánh gai Tứ Trụ đều cam kết, ngày Tết dù hút hàng nhưng bánh gai tại xưởng vẫn bán đúng giá như ngày thường.

Giá bánh gai niêm yết hiện nay tại xã là từ 4.000 đến 7.000 đồng/chiếc (tùy từng loại bánh); giá bánh phổ thông là 5.000 đồng/chiếc.

Bánh gai Tứ Trụ là đặc sản xứ Thanh, đã được UBND huyện Thọ Xuân đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Bộ khoa học và công nghệ, có chỉ dẫn địa lý sản phẩm.

Loại bánh này được làm từ gạo nếp, lá gai, đậu xanh, dừa nạo thành sợi, mật mía, vừng. Bánh gai Tứ Trụ không có chất bảo quản nên chỉ sử dụng trong từ 4 đến 5 ngày. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên