30/10/2014 11:35 GMT+7

Đặc nhiệm Mỹ lên truyền hình kể chuyện bắn chết Bin Laden

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Người lính đặc nhiệm thuộc lực lượng SEAL hải quân Mỹ, người trực tiếp bắn chết Osama Bin Laden, sẽ xuất hiện trên kênh truyền hình Fox New vào ngày 11 và 12-11.

Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ  - Ảnh: Reuters

“Người tiêu diệt Osama Bin Laden sẽ kể lại chi tiết vai trò của mình trong trận đột kích tiêu diệt Bin Laden tại khu nhà của trùm khủng bố này ở Pakistan năm 2011” - kênh truyền hình Fox News thông báo.  

Trong đoạn phim sắp được phát sóng, người lính chia sẻ câu chuyện anh được huấn luyện để trở thành thành viên của lực lượng chiến đấu tinh nhuệ của nước Mỹ.

Anh sẽ giải thích vai trò của mình trong chiến dịch Neptune Spear (cây đinh ba của Long Vương), tên chiến dịch tiêu diệt Bin Laden, ông trùm của tổ chức khủng bố Al Qaeda.  

Fox News cho biết người lính đặc nhiệm này cũng chia sẻ chi tiết những thông tin trước nay chưa xuất hiện trên truyền thông, đó là kỹ năng của người lính khi đối diện với Bin Laden, những giây phút cuối cùng của trùm khủng bố cũng như những gì xảy ra sau khi Bin Laden trút hơi thở cuối cùng.  

Chương trình cũng công khai hình ảnh người lính đặc nhiệm tặng chiếc áo anh mặc trong chiến dịch truy dịch truy lùng Bin Laden cho Viện bảo tàng Quốc gia 11-9 ở New York. 

Đội đặc nhiệm hải quân Mỹ đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố Bin Laden ở Abbottabad (Pakistan) ngày 2-5-2011. 

Bin Laden cùng bốn tên khủng bố khác bị hạ trong khu nhà. Không có binh lính Mỹ nào thương vong trong chiến dịch này.

Tổng thống Barack Obama ra lệnh mở chiến dịch trên sau khi CIA theo dấu người đưa thư của Bin Laden đến khu nhà kính cổng cao tường trên.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên