08/08/2014 14:13 GMT+7

Đã xử phạt nhiều đối tượng ném "bom bẩn" trả thù

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Chỉ riêng tại Quận Cầu Giấy (Hà Nội) từ đầu năm 2014 đến nay đã có hơn 20 trường hợp nhà dân bị ném "bom bẩn", công an đã xử lý 4 vụ, xử phạt 7 người.

yCcxDIkb.jpg
Bị ném “bom bẩn” nhiều lần, gia đình ông Ngô Đình Trang (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) phải căng bạt che toàn bộ lầu 2 và bắn tôn che chắn tầng trệt

Thanh Hóa: Nhà riêng P.V báo Thanh Niên bị ném “bom bẩn” Ném “bom xăng” vào nhà giám đốc“Bom bẩn” tấn công nhiều nhà dân Hà Nội

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 8-8, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - đội trưởng đội hình sự (Công an Q. Cầu Giấy) cho biết nguyên nhân dẫn đến những vụ ném chất thải bẩn vào nhà dân chủ yếu liên quan đến vay nợ trong quá trình làm ăn và không có khả năng chi trả.

Để đòi nợ nhiều đối tượng không chỉ trực tiếp ném “bom bẩn” mà còn thuê người ném thay. “Bom bẩn” được ném ở nhiều thời điểm khác nhau nên rất khó để phòng ngừa và xử lý.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc bắt quả tang, nhưng trong thời gian qua, ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị của người dân, công an quận đã cử nhiều cán bộ xuống cơ sở để phối hợp với công an phường ngày đêm mật phục, bắt quả tang các đối tượng.

Từ đầu năm 2014 đến nay trên địa bàn quận xảy ra khoảng 20 vụ ném “bom bẩn” vào nhà dân, công an quận đã xử lý được 4 vụ, 7 đối tượng bị triệu tập lên cơ quan công an vì có liên quan đến các vụ việc nói trên. Cơ quan công an cũng đã xử phạt hành chính nghiêm đối với những đối tượng vi phạm.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cũng thông tin thêm, trường hợp báo Tuổi Trẻ số ra ngày 8-8 (bài Trả thù bằng “bom bẩn”) nói về tình trạng gia đình ông Ngô Đình Trang (74 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) bị tra tấn bằng “bom bẩn”, vào tháng 4-2014 công an quận Cầu Giấy đã bắt và xử lý 4 đối tượng có liên quan đến việc ném chất bẩn vào gia đình nhà ông Trang.

“Những đối tượng bị bắt giữ đã được xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Sau khi chúng tôi bắt giữ những đối tượng ném chất bẩn vào nhà ông Trang thì gia đình ông đã có thư cảm ơn lên công an Q. Cầu Giấy và công an TP. Hà Nội”, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, thiếu tá Tạ Thanh Bình - đội trưởng đội cảnh sát hình sự (công an Q. Ba Đình) cho biết, từ đầu năm 2014 cho đến nay trên địa bàn quận Ba Đình xảy ra 17 vụ liên quan đến “bom bẩn”. Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố 1 vụ và xử phạt hành chính 4 vụ.

Cụ thể, vào tháng 4-2014, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Q. Ba Đình đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 5 nghi phạm có liên quan đến vụ đổ dầu luyn vào người một nhà sư trên phường Nguyễn Trung Trực (Q. Ba Đình) về “tội làm nhục người khác”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên