15/07/2011 13:51 GMT+7

Đá xong rồi lại nghỉ

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Sau khi Sài Gòn Xuân Thành sớm đoạt vé thăng hạng chuyên nghiệp cùng ngôi vô địch, cuộc chơi của giải hạng nhất giờ đây chỉ còn hấp dẫn với việc suất nhì bảng sẽ vào tay ai và hai đội nào sẽ rớt hạng? Sau vòng đấu này, giải sẽ tạm ngưng hai tuần để đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2014.

TTO - Sau khi Sài Gòn Xuân Thành sớm đoạt vé thăng hạng chuyên nghiệp cùng ngôi vô địch, cuộc chơi của giải hạng nhất giờ đây chỉ còn hấp dẫn với việc suất nhì bảng sẽ vào tay ai và hai đội nào sẽ rớt hạng? Sau vòng đấu này, giải sẽ tạm ngưng hai tuần để đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2014.

Ở vòng 22 này, đội đang xếp nhì bảng là Kiên Giang (34 điểm) tương đối dễ thở trong chuyến đi làm khách tại Đồng Nai. 28 điểm hiện có chưa phải là cột mốc an toàn cho Đồng Nai trong việc trụ hạng, thế nhưng đó cũng là điểm số khá an toàn bởi họ nhiều hơn đội áp chót là Tây Ninh đến 8 điểm và cũng vừa thắng trực tiếp đối thủ này vào tuần trước.

Mục tiêu sắp hoàn thành, do vậy Đồng Nai không cần phải bung hết sức để đối đầu với Kiên Giang. Giả dụ căng ra đá, Đồng Nai cũng khó có thể làm nên chuyện trước đội khách vốn mạnh hơn về thực lực lẫn khát vọng chiến thắng. Kiên Giang có khát khao đoạt ngôi nhì bảng để đi đá trận play off? Lãnh đạo CLB rất muốn nhằm gây tiếng vang trong mùa đầu tiên làm bóng đá chuyên nghiệp, rất muốn thương hiệu của mình bay cao và bay xa, nhưng liệu rằng cầu thủ có cùng suy nghĩ?

Đặt lại vấn đề này để nhấn mạnh rằng từ cuối lượt đi cho đến đầu lượt về, Kiên Giang từng có nhiều lúc ngôi nhì bảng, nhưng liền đó họ “trả” lại cho Bình Định rồi Than Quảng Ninh. Sau vòng 21, cờ lại trao tay Kiên Giang nhưng họ có chịu phất hay không là chuyện khác. Cho nên nói gì thì nói, cũng phải chờ xem tân binh giải hạng nhất này chơi như thế nào ở vòng 22 rồi mới có thể khẳng định họ có “máu” thăng hạng chuyên nghiệp hay không.

An Giang (34 điểm) sẽ sang làm khách ở sân người láng giềng Cần Thơ (27 điểm). Hai trận liền chơi không thành công trên sân đối phương ở vòng 20 và 21 nhưng Cần Thơ vẫn “bình chân như vại” bởi với 27 điểm trong tay, họa là có trời sập họ mới rớt hạng. Vấn đề là từ đây đến cuối giải, họ sẽ chơi ra sao để tránh làm ảnh hưởng đến trật tự trên bảng xếp hạng.

Kể từ khi góp mặt ở giải hạng nhất, Cần Thơ và An Giang luôn va chạm nhau tóe lửa trên sân cỏ vì chẳng ai chịu ai. Trước một Cần Thơ không còn tham vọng đi xa, An Giang có cơ hội để soán ngôi nhì bảng trong tay Kiên Giang. Nhưng, lại chữ nhưng đáng ghét, An Giang có đủ tiềm lực kinh tế lẫn tham vọng đi chơi trận play off?

Cho đội Bình Định phơi áo với ba bàn trắng trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng họ đủ sức mạnh để hạ gục mọi đối thủ trên sân nhà hòng sớm có suất trụ hạng. Chiều 16-7, Quảng Nam tiếp đội khách cũng sớm an toàn với việc trụ hạng là TDC Bình Dương (28 điểm). Thêm một trận thắng nữa cho Quảng Nam là điều dự báo trước.

Trong năm vòng đấu cuối giải, Quảng Nam chỉ còn hai trận đá sân nhà, vậy thì nếu trắng tay ba trận trên sân đối phương họ có đủ điểm trụ hạng? Cho nên với đội bóng đất Quảng thì cứ đá, tới đâu hay đó, rớt hạng cũng chẳng sao vì nhà tài trợ ngoảnh mặt từ rất lâu rồi.

Món nợ thua Hà Nội 1-3 trên sân đối phương nhiều khả năng sẽ được TP.HCM đòi lại sòng phẳng ở lượt về trên sân Thống Nhất. Vì sao như vậy? Cả hai không chơi màn vay trả, nhưng sau 4/5 chặng đường đua và sớm có suất chơi tiếp giải hạng nhất mùa tới, Hà Nội không còn động lực vươn xa.

Nắm bắt được tâm lý của đối thủ, TP.HCM sẽ nhập cuộc với tâm lý thoải mái và chỉ cần họ chơi như trận hòa 3-3 với Huế cách đây vài hôm thì cửa thắng Hà Nội sẽ rộng mở. Vượt qua được Hà Nội, mọi chuyện sẽ sáng sủa lên rất nhiều với TP.HCM bởi ở vòng đấu kế tiếp họ sẽ dễ thở khi gặp nhà vô địch sớm của giải là Sài Gòn Xuân Thành.

Nếu như Sài Gòn Xuân Thành thi đấu với thái độ tôn trọng đội chủ nhà Tây Ninh thì ít nhất họ cũng ra về với 1 điểm. Có thêm 1 điểm, Sài Gòn Xuân Thành không chỉ nối dài mạch trận bất bại lên con số 22 mà còn tránh được án phạt kỷ luật của BTC giải. Thêm vào đó, nếu cầm chân được Tây Ninh thì Sài Gòn Xuân Thành còn gián tiếp giúp người anh em TP.HCM rộng cửa trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 22 (ngày 16-7): Cần Thơ- An Giang (THCT THTT 15g30), Nam Định- Than Quảng Ninh (16g), Đồng Nai- Kienlongbank Kiên Giang (THĐN THTT 15g30), Tây Ninh- Sài Gòn Xuân Thành (THTN THTT 15g30), SQC Bình Định- Huda Huế (15g30), Quảng Nam- TDC Bình Dương (THQN THTT 15g30). Ngày 17-7: TP.HCM- Hà Nội (VTC7 THTT 17g).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên