08/05/2015 12:30 GMT+7

"Đá với U-23 Hàn Quốc là cơ hội cọ xát tuyệt vời"

KHƯƠNG XUÂN (ghi)
KHƯƠNG XUÂN (ghi)

TTO - Đây là nhận định của HLV trưởng đội U-23 VN Miura trong cuộc họp báo diễn ra vào trưa 8-5 tại Hà Nội trước trận gặp U-23 Hàn Quốc.

Theo HLV Miura, trong danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển U-23 hiện nay, ông chỉ được chọn tối đa 21 cầu thủ để mang đến Singapore dự SEA Games 28 nên ông sẽ ưu tiên việc thử nghiệm đội hình hơn là giành chiến thắng bằng mọi giá trong trận đấu với U-23 Hàn Quốc diễn ra đêm mai (9-5).

Ông Miura nói: “U-23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á, cầu thủ có thể hình rất to cao nên sẽ là đối thủ rất tốt của đội tuyển U-23 VN trong quá trình thử nghiệm đội hình trước khi tham dự SEA Games 28”.

Chia sẻ với báo chí về trận đấu với U-23 Hàn Quốc, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết đội bóng đang tập luyện rất chăm chỉ theo giáo án của HLV Miura. “Việc chọn ai ra sân là quyết định của ban huấn luyện nhưng các cầu thủ luôn nỗ lực tập trung tối đa nhằm đạt được kết quả tốt nhất” – Quế Ngọc Hải nói.

Trong khi đó, HLV đội U-23 Hàn Quốc Shin Tae-yong cho biết, ông không có nhiều thông tin về U-23 VN và cũng không biết gì về HLV trưởng đội tuyển VN Miura. Ông Shin Tae-yong nói thêm là đội tuyển của ông sẽ chú ý nhiều đến lối chơi, màn trình diễn với mong muốn cống hiến một trận đấu chất lượng đến khán giả VN.

Được biết, HLV Shin Tae Yong hiện là nhà cầm quân rất nổi tiếng ở Hàn Quốc và châu Á. Chia sẻ về sự nghiệp của mình, HLV Shin Tae-yong cho biết : “Tôi hiện đang là trợ lý HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc. Trong sự nghiệp cầu thủ và HLV, tôi từng giành cúp quốc gia ở cả hai vị trí. Về thành tích quốc tế, tôi cũng đã giành cúp AFC Champions League ở cả hai vai trò cầu thủ và HLV, đồng thời là HLV Hàn Quốc trẻ nhất từng giành danh hiệu này”.

Liên quan đến những hành động “kỳ quặc” của mình trong quá trình huấn luyện đội U-23 Hàn Quốc như giật tóc, gõ trán cầu thủ, HLV Shin Tae-yong cho biết đây cách để ông gần gũi và hiểu thêm các cầu thủ của mình.  

[box]

Chưa chính thức chọn cầu thủ đội U-23 chơi cho ĐTQG

Sáng 8-5, HLV Miura đã đưa thêm 3 cầu thủ đội U-23 lên tập luyện cùng ĐTQG là Tuấn Tài, Phúc Tịnh và Hoàng Lâm, thay cho bốn cầu thủ đã lên tập trung ngày hôm trước là Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn và Minh Tùng. HLV Miura cho biết ông chưa chính thức quyết định chọn bảy cầu thủ nào của đội U-23 VN đôn lên ĐTQG thi đấu với đội tuyển Thái Lan vào ngày 24-5 tới tại Bangkok ở vòng loại World Cup 2018.

[/box]

KHƯƠNG XUÂN (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên