23/01/2016 21:46 GMT+7

Đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng kẹt trong núi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sau hơn 30 giờ tìm kiếm, đến tối 23-1, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy hai thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ sập mỏ đá làm 8 người tử vong tại khu vực khai thác đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định.

Hiện trường vụ sạt lở mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) làm 8 người chết - Ảnh: Hà Đồng.
Hiện trường vụ sạt lở mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) làm 8 người chết - Ảnh: Hà Đồng.

Nguồn tin từ UBND huyện Yên Định cho biết, tối 23-1 thi thể nạn nhân Phạm Văn Phi (23 tuổi, trú tại xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa) và ông Trần Văn Năm (53 tuổi, trú tại xã Yên Lâm) đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi khu vực sập mỏ đá, bàn giao cho gia đình mai táng.

Vì bị khối lượng đá lớn đổ ập xuống đè nén, nên thi thể hai nạn nhân này không còn nguyên vẹn. Người thân khóc ngất bên thi thể hai nạn nhân. Những người tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân và người dân địa phương cũng không cầm được nước mắt, khi vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra trong những ngày gần đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Trong số 8 nạn nhân tử vong sau vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm thì tại xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước có tới 6 nạn nhân; trong đó 5 nạn nhân đã được an táng ngày 23-1; còn nạn nhân cuối cùng sẽ được an táng vào ngày mai 24-1.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Đức Tính - bố của nạn nhân Trương Văn Danh - cho biết các nạn nhân tử vong đều là lao động chính của gia đình. Bản thân anh Danh hiện là lao động có nguồn thu nhập chính để nuôi hai con nhỏ ăn học.

Danh mất đi là tổn thất lớn cho gia đình. Gia đình rất mong chủ sử dụng lao động và chính quyền các cấp quan tâm, hỗ trợ vợ con Danh từng bước ổn định cuộc sống, có điều kiện lo cho hai đứa con của Danh đến trường học hành như các bạn cùng trang lứa.

Được biết, trước mắt UBND tỉnh Thanh Hóa, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 30 triệu đồng để lo mai táng nạn nhân, từng bước ổn định cuộc sống. Hiện nay, khu mỏ đá do doanh nghiệp Tuấn Hùng quản lý, khai thác đã tạm đình chỉ hoạt động. Công an tỉnh Thanh Hóa hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

Trước đó, như TTO chiều 22-1 đã đưa tin ban đầu, trưa 22-1 xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khi sập mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) làm 8 người tử vong. 

Danh tính 8 nạn nhân tử vong sau vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm gồm:

1. Anh Trương Văn Danh (33 tuổi) trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa.

 2. Anh Lê Văn Quảng (35 tuổi) trú xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

3. Anh Hà Văn Đức (37 tuổi), trú xã Thiết Ống.

4. Anh Phạm Văn Trường (28 tuổi) cùng trú xã Thiết Ống.

5. Anh Phạm Văn Phi (23 tuổi) cùng trú xã Thiết Ống.

6. Anh Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), cùng trú xã Thiết Ống.

7. Ông Trần Văn Năm (53 tuổi) trú tại xã Yên Lâm.

8. Ông Trần Như Dũng (55 tuổi) là anh trai chủ mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội chiều 22-1, nhưng đã tử vong sáng 23-1.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên