22/01/2016 15:32 GMT+7

Sập mỏ khai thác đá 7 người chết

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra trưa nay 22-1 tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa làm 3 người chết, 4 người bị thương.

Hiện trường vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng chụp chiều 22-1.
Hiện trường vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng chụp chiều 22-1.

Thông tin ban đầu danh tính ba nạn nhân tử vong là Trương Văn Danh (34 tuổi), Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), Phạm Văn Trường (34 tuổi), đều trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa.

Trao đổi với Báo Tuổi Trẻ tại hiện trường vụ tai nạn lao động ở khu vực mỏ đá xã Yên Lâm, ông Trương Đức Tính - bố của nạn nhân Trương Văn Danh - cho biết gia đình nhận được tin báo anh Danh bị tai nạn lúc khoảng 11g trưa ngày 22-1.

Khi gia đình đến thì thấy cơ quan chức năng đã được ba nạn nhân Danh, Hoàng, Trường ra khỏi vụ sập mỏ đá, tất cả đều tử vong. Còn nhiều nạn nhân còn mắc kẹt tại hiện trường.

Được biết, sáng 22-1, các nạn nhân trên cùng tổ 4 người khác đang lao động tại mỏ đá thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng ở xã Yên lâm thì bất ngờ bị một khối đá lớn tụt khiến 7 công nhân đang làm việc tại đây tử vong, bị thương.

Vụ tai nạn lao động này xảy ra lúc khoảng hơn 10g30 cùng ngày.

Người thân của nạn nhân Trương Văn Danh khóc ngất tại hiện trường vụ sập mỏ ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) chiều 22-1.
Người thân của nạn nhân Trương Văn Danh ngất tại hiện trường vụ sập mỏ ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa chiều 22-1 -  Ảnh: Hà Đồng 

Một công nhân làm việc tại mỏ đá trên cho biết, mọi người đang làm việc, bỗng nhiên nghe tiếng ầm một cái, mọi người nhìn lên thì thấy một khối đá lớn tụt xuống, những người đang khoan để vào cống kêu la thất thanh tại đây. Tất cả mọi người hối hả dùng các phương tiện để giải cứu những người còn bị mắc kẹt bên trong khối đá.

UBND xã Yên Lâm cho biết thêm, từ trưa đến chiều 22-1, công tác cứu hộ các nạn nhân còn lại đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành.

Công an huyện Yên Định, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng với các lực lượng chuyên môn để giải cứu những công nhân còn mắc kẹt bên trong mỏ đá.

Đến cuối giờ chiều 22-1, thông tin từ UBND xã Yên Lâm cho biết, ba nạn nhân của vụ sạt lở mỏ khai thác đá, bị mắc kẹt suốt từ trưa cùng ngày trong hang núi là: anh Phạm Văn Phi (23 tuổi, cùng trú xã Thiết Ống); Đinh Văn Hoàng (34 tuổi, cùng trú xã Thiết Ống); Trần Văn Năm (53 tuổi, trú tại xã Yên Lâm) cũng đã tử vong thương tâm.

Còn nạn nhân Trần Như Dũng (55 tuổi, anh trai chủ mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng) đang được cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 22-1 ở UBND xã Yên Lâm, ông Nguyễn Văn Bình - phó chủ tịch UBND huyện Yên Định - cho biết danh tính bốn nạn nhân tử vong của vụ sạt lở mỏ đá ở xã Yên Lâm tìm thấy đầu giờ chiều cùng ngày gồm: Trương Văn Danh (33 tuổi, trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa); Lê Văn Quảng (35 tuổi, trú xã Thiết Ống), Hà Văn Đức (37 tuổi, cùng trú xã Thiết Ống); Phạm Văn Trường (28 tuổi, cùng trú xã Thiết Ống). 

Để chia buồn với gia đình nạn nhân, UBND tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND huyện Yên Định, các đoàn thể, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong gần 30 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương gần 20 triệu đồng. Các nạn nhân tử vong đã được gia đình đưa về quê mai táng.

                           

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên