16/12/2013 20:34 GMT+7

Đã tìm thấy thi thể 2 thuyền viên mất tích

VIỆT HÙNG - VŨ TOÀN
VIỆT HÙNG - VŨ TOÀN

TTO - Chiều tối 16-12, thi thể của 2 trong số 8 thuyền viên mất tích đã được phát hiện khi trôi dạt vào vùng biển thuộc xã Kỳ Phú - huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh.

8 ngư dân Nghệ An mất liên lạc nhiều ngày trên biển

OQf2kF2S.jpgPhóng to
Vợ của thuyền viên Bùi Văn Hoài khóc lên khóc xuống khi biết tin chồng đã mất

Theo đó, vào khoảng 10g sáng nay, một số người dân đang đánh bắt cá cách bờ khoảng 200m trên vùng biển xã Kỳ Phú bất ngờ phát hiện 2 thi thể đã trôi dạt vào bờ trước đó. Ngay lập tức, ngư dân đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng công an xã và UBND huyện Kỳ Anh để trình bày sự việc.

Nhận được thông tin từ UBND xã Kỳ Phú, UBND xã Quỳnh Long cùng người nhà của 8 ngư dân trên tàu cá NA 93240 - TS đã vào xã Kỳ Phú để nhận dạng thi thể nạn nhân và đã xác định được 2 nạn nhân trên là Bùi Văn Biên sinh năm 1984 và Bùi Văn Hoài sinh năm 1977 đều trú tại thôn Minh Thành xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu). Hiện thi thể của 2 thuyền viên đang được hoàn tất các thủ tục để đưa về quê nhà an táng.

Hiện UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An nhanh chóng điều động phương tiện tàu thuyền để tổ chức tìm kiếm 6 ngư dân mất tích còn lại.

Trước đó, chiếc tàu cá mang số hiệu NA - 93240 - TS công suất máy 250 CV của anh Trần Văn Viên SN 1970 (tại thôn Minh Thành - xã Quỳnh Long - Huyện Quỳnh Lưu) bị mất liên lạc. Theo gia đình chủ tàu, vào ngày 8-12 ông Viên có liên lạc với các phương tiện cùng đi khai thác và gia đình báo là đang trên đường về đất liền cách cảng cá Lạch Quèn khoảng 17 hải lý để nghỉ trăng như thường lệ . Đến ngày 9-12, mọi thông tin liên lạc qua I-com, điện thoại di động và các thiết bị khác đều không thể liên lạc với 8 ngư dân trên tàu. Theo nhận định có khả năng tàu bị nạn do va đập trên biển và có thể bị sóng nhấn chìm.

Mặc dù mất liên lạc hơn 7 ngày qua nhưng đến ngày 15-12, gia đình của 8 ngư dân đi trên tàu ông Trần Văn Viên mới đến trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

VIỆT HÙNG - VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên