18/12/2011 07:35 GMT+7

Dạ tiệc bóng đá tấn công

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Những pha tranh chấp quyết liệt, những đợt dốc bóng cuồn cuộn và dứt điểm đẳng cấp là điều người hâm mộ mong chờ trong trận đấu của hai đội bóng hùng mạnh: Manchester City (M.C) tiếp Arsenal trên sân vận động Etihad đêm nay 18-12. Chúng tôi gọi trận đấu này là dạ tiệc của bóng đá tấn công!

TT - Những pha tranh chấp quyết liệt, những đợt dốc bóng cuồn cuộn và dứt điểm đẳng cấp là điều người hâm mộ mong chờ trong trận đấu của hai đội bóng hùng mạnh: Manchester City (M.C) tiếp Arsenal trên sân vận động Etihad đêm nay 18-12. Chúng tôi gọi trận đấu này là dạ tiệc của bóng đá tấn công!

Quả bóng vẫn chưa lăn tại Etihad nhưng khẩu chiến đã nóng từ nhiều ngày qua. Đáp lại quyết tâm chiến thắng của Arsenal, HLV Roberto Mancini lên dây cót cho học trò bằng tuyên bố đầy khiêu khích: gạch tên Arsenal khỏi danh sách đối thủ trên đường đua đến chức vô địch năm nay.

Công bằng mà nói M.C vẫn được đánh giá cao hơn đội khách về lực lượng. Mùa này M.C thể hiện một thứ bóng đá tấn công sắc bén với 49 lần xuyên thủng lưới đối phương, nhờ tuyến trên là sự kết hợp giữa những quái kiệt như Silva, Aguero với các “sát thủ” Balotelli, Dzeko. Hàng phòng ngự đội chủ nhà cũng được xem là rắn chắc bậc nhất giải ngoại hạng. Trận này dù không có Gael Clichy (thẻ phạt) và Aleksander Kolorov (chấn thương), nhưng Micah Richards sẽ trở lại để tăng sự cơ động cho M.C.

Trong khi đó, thời điểm hiện tại Arsenal đang có đến tám “thương binh”. Trong đó có đến bốn hậu vệ cánh như Kieran Gibbs, Andre Santos (trái), Bacary Sagna, Carl Jenkinson (phải). Ông Arsene Wenger buộc lòng phải tung ra cùng lúc bốn trung vệ để đá với M.C: Vermaelen và Djourou sẽ được điều ra hai cánh. Bộ đôi này có khả năng tham gia tấn công tốt, nhưng cũng nguy hiểm là để lại lỗ hổng lớn phía sau. Ngoài ra, HLV Wenger sẽ phải nơm nớp mỗi khi cầu thủ cao lêu khêu nhưng chậm chạp Mertesacker đối đầu với Aguero hay Silva...

HLV Arsene Wenger khẳng định “sẽ là tự sát nếu Arsenal từ bỏ lối chơi tấn công để phòng ngự trước M.C”. Phương án tấn công của Arsenal hiện khá đa dạng, đó là những pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn giữa Song - Ramsey - Walcott, là những pha đột phá kỹ thuật của Gervinho hay các đường chuyền sắc bén của Arteta. Ngặt nỗi những phương án này chỉ hiệu quả với hàng phòng ngự mỏng mảnh của các đối thủ dưới cơ. Thử thách sẽ rất lớn nếu Arsenal muốn khoan thủng hàng thủ già dặn, sẵn sàng “chém đinh chặt sắt” của M.C.

Cái khó nữa cho Arsenal là khâu ghi bàn phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie. Một mình tiền đạo người Hà Lan này đã ghi 15 bàn từ đầu giải, gần bằng một nửa tổng số 31 bàn của Arsenal. Nếu hậu vệ của M.C “bắt chết” được Persie, sức mạnh tấn công của Arsenal sẽ giảm đáng kể.

Một chút gia vị khiến trận đấu này thêm hấp dẫn là cuộc hội ngộ của Nasri với đội bóng cũ Arsenal. Những tiếng la ó, huýt sáo trên khán đài dành cho Nasri chắc chắn không thể tránh khỏi bởi cơn tức giận khi anh dứt áo ra đi hồi tháng 8 vẫn chưa nguôi ngoai. Trong khi đó, HLV Mancini không ngừng đòi hỏi Nasri phải chơi tốt hơn để xứng đáng với số tiền 24 triệu bảng mà M.C đã bỏ ra. Trước áp lực quá lớn, Nasri sẽ chơi như thế nào là điều người hâm mộ đang chờ xem.

TẤN PHÚC

Một số kết quả đáng chú ý

* Vòng 16 Giải ngoại hạng Anh: Blackburn - West Brom: 1-2, Everton - Norwich: 1-1, Fulham - Bolton: 2-0, Newcastle - Swansea: 0-0, Wolverhampton - Stoke: 1-2.

* Vòng 17 Giải VĐQG Đức: Bayern Munich - FC Cologne: 3-0, Bayer Leverkusen - Nurnberg: 0-3, Freiburg - Borussia Dortmund: 1-4, Hamburg - Augsburg: 1-1, Hoffenheim - Hertha: 1-1, Wolfsburg - Stuttgart: 1-0.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên