22/05/2015 14:39 GMT+7

Đã tháo dỡ bảng “chủ quyền” trên bãi biển Nha Trang

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Trưa 22-5, Công ty TNHH Dewan International VN đã cho người lần lượt tự tháo dỡ các tấm bảng khẳng định "chủ quyền" bờ biển Nha Trang gây bức xúc cho người dân thời gian qua.

Các nhân viên tiến hành tháo dỡ tấm bảng khẳng định“chủ quyền” của công ty TNHH Dewan International VN, đoạn gần quảng trường 2-4 (ảnh chụp lúc 13g30 ngày 22-5) - Ảnh:TIẾN THÀNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Khắc Thinh - phó phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang cho biết lúc 10g sáng cùng ngày đã nhận được công văn của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tháo dỡ 11 tấm bảng cấm của Công ty TNHH Dewan International VN (Ấn Độ) dựng trên bờ biển Nha Trang.

“Ngay khi nhận được công văn trên, chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc gửi Công ty Dewan International VN yêu cầu phải tự tháo dỡ hết các tấm bảng. Trước 15g30 chiều nay, nếu công ty không tháo dỡ, đoàn kiểm tra của Phòng quản lý đô thị sẽ cưỡng chế tháo dỡ” - ông Thinh nói.

Ghi nhận lúc 13g30 cùng ngày, một chiếc xe tải cùng ba nhân viên của một công ty quảng cáo đã dùng cẩu trục lần lượt tháo dỡ các tấm bảng của Công ty TNHH Dewan International  VN dọc bờ biển Trần Phú.

Một nhân viên cho biết lúc 10g sáng nay, phía Công ty TNHH Dewan International  VN đã thuê đơn vị của họ tháo dỡ 11 tấm bảng.

Các nhân viên vận chuyển tấm bảng khẳng định “chủ quyền” của công ty TNHH Dewan International VN lên xe tải (ảnh chụp lúc 13g30 ngày 22-5) - Ảnh:TIẾN THÀNH

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ảnh, thời gian qua nhiều người dân Nha Trang bức xúc vì tấm bảng khẳng định “chủ quyền” bờ biển của công ty TNHH Dewan International VN, nhắc nhở mọi người  “không xâm phạm”.

Theo đó, từ tháng 4-2015, Công ty này đã tự ý dựng 11 bảng trên chiều dài hơn 4km dọc đường Trần Phú.

Trên các bảng này ghi nội dung được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh: “Khu vực này nằm trong quy hoạch của dự án Phoenix Beach của Công ty TNHH Dewan International VN theo quy hoạch đã được phê duyệt số 2786/QĐ-UBND ngày 17-10-2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Mọi thông tin xin liên hệ chủ đầu tư. Vui lòng không xâm phạm”.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên