11/05/2012 08:27 GMT+7

Đã tạo hình hậu môn cho 2 bé dính liền

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Tối 10-5, kíp phẫu thuật của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương - đã hoàn thành ca phẫu thuật cấp cứu, tạo hình hậu môn nhân tạo cho cặp bé gái song sinh dính nhau, con của sản phụ Hoàng Thị Thạch (Bắc Mê, Hà Giang).

Cặp song sinh dính chung bộ phận sinh dục

Trước ca mổ, sức khỏe hai bé bất ngờ có những diễn biến không tốt, phải thở máy do suy hô hấp, bụng trướng to và có dấu hiệu tắc ruột.

Theo tiên lượng ban đầu, ca phẫu thuật này còn có ý nghĩa thăm dò các bộ phận chung và riêng của hai bé, nếu thuận lợi có thể tách đôi hai bé. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện nhiều yếu tố chưa thuận lợi để có thể tách đôi ngay, nhất là hai bé chỉ chung một lá gan, chung một đường mật, chung đại tràng. Chính vì thế ca phẫu thuật này tạm thời chưa thể tách đôi hai bé gái dính liền mà mới tạm thời đưa đại tràng, ruột già ra làm hậu môn nhân tạo, giảm áp lực trong ổ bụng, giúp hai bé hết trướng bụng. Theo các bác sĩ, nếu không phẫu thuật sớm, ruột dễ bị giãn ra gây viêm phúc mạc, sẽ đe dọa tính mạng hai bé.

Dự kiến sau 5-6 tháng nữa, khi mỗi cháu bé được 6-7kg mới có thể tiến hành mổ tách.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên