28/08/2011 03:20 GMT+7

Đa số doanh nghiệp tư nhân chưa có tổ chức Đảng

V.V.T.
V.V.T.

TT - Ngày 27-8, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Bình chọn và tôn vinh các tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp” lần thứ 1 do Tạp chí Cộng Sản cùng Ban Tổ chức trung ương và Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức.

Đến nay có hơn 10.000 tổ chức cơ sở Đảng ở các loại hình doanh nghiệp với trên 400.000 đảng viên. Hiện còn 155 doanh nghiệp nhà nước chưa có tổ chức Đảng.

Theo ông Vũ Văn Phúc (tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản), trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tỉ lệ doanh nghiệp có tổ chức Đảng và đảng viên rất thấp (doanh nghiệp tư nhân chưa có tổ chức Đảng chiếm 87,6%), lại hạn chế về phong trào và kết quả hoạt động. Ông Phúc cho rằng sinh hoạt chi bộ, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp trước hết phải trực tiếp bàn, giải quyết những vấn đề gắn với nhiệm vụ và mục tiêu sản xuất kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng và nâng cao đời sống của người lao động.

V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên