22/05/2015 08:29 GMT+7

Đà Nẵng: xóa sân tập golf, chuyển đổi công năng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 21-5, tại cuộc họp quy hoạch kiến trúc TP Đà Nẵng, câu chuyện sân tập golf ở P. Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ đầu tư 29 tỉ đồng để xây từ năm 2012 nhưng bỏ hoang đã được đưa ra bàn thảo.

TP Đà Nẵng họp quy hoạch kiến trúc ngày 21-5. Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp, ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu lãnh đạo các sở ngành có ý kiến xem có nên để tồn tại sân tập golf này nữa không?

Trả lời câu hỏi của ông Thọ, ông Trần Quang Thanh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng, cho rằng việc đầu tư sân tập golf là không cần thiết.

Đến nay chỉ có một đơn vị xin được khai thác và trả cho TP 156 triệu đồng / năm nên việc khai thác sân golf không hiệu quả, gây tốn kém. Theo ông Thanh, nên cho chuyển đổi công năng để khai thác hiệu quả hơn.

Còn KTS Bùi Huy Trí, trưởng phòng quản lý quy hoạch Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho rằng nên xóa bỏ ngay sân tập golf này, chuyển khu đất và một số công trình đã xây dựng vào mục đích khác vì để khai thác sân tập golf chắc chắn không hiệu quả.

“Theo tôi, nên chuyển toàn bộ khu đất đó sang trồng cây xanh, thảm cỏ để khớp nối với công viên Thanh Niên tạo thành một không gian phục vụ lợi ích công cộng" - ông Trí đề nghị.

Kết luận vụ việc, ông Trần Thọ cho biết TP quyết bỏ sân tập golf, thống nhất chuyển công năng của dự án này.

“Như các anh báo cáo, nếu để doanh nghiệp vào khai thác sân tập golf thì tôi bảo đảm phải mất 200 năm sau TP mới thu hồi được vốn đã đầu tư. Vì vậy bây giờ thống nhất chuyển đổi công năng sân golf, diện tích đất dành trồng cỏ làm công viên kết hợp với một cụm thể thao gồm các môn: bóng đá mini, quần vợt... để phục vụ người dân. Riêng khu nhà điều hành đã đầu tư xây dựng thì nghiên cứu có thể sử dụng cho các môn thể thao trong nhà” - ông Thọ nói.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên