29/12/2015 18:30 GMT+7

Đà Nẵng xác minh 4 công ty nghi "hồn Trung Hoa da Việt"

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Đà Nẵng đã làm việc với công an để làm rõ các vấn đề liên quan đến một số công ty có dấu hiệu người Trung Quốc núp bóng nhờ người Việt đứng ra làm giám đốc, quản lý, trên địa bàn.

Phía ngoài Showroom  H.A - Ảnh: Đoàn Cường
Phía ngoài showroom H.A - Ảnh: Đoàn Cường

Chiều 29-12, một lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư TP Đà Nẵng cho biết thông tin này.

Theo đó, Sở Kế hoạch - đầu tư Đà Nẵng đề nghị phía Công an TP xác minh các đơn vị: Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tuệ Dân (chủ showroom H.A Cao su Việt Nam) có vốn điều lệ 10 tỉ đồng do bà Nguyễn Hoàng Phú Yên (trú xã Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) góp vốn cùng bà Trần Thị Yến Loan (trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam); Công ty TNHH sản xuất nệm H.A Cao su Việt Nam; Công ty TNHH du lịch Kỳ Nghỉ Tuyệt Vời (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ AOTES.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, các công ty này hoạt động có nhiều dấu hiệu người Trung Quốc đứng sau “bơm” tiền nhờ người Việt đứng tên để thành lập doanh nghiệp, các showroom. Các doanh nghiệp này chủ yếu phục vụ cho khách đoàn Trung Quốc.  

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin về việc showroom H.A Cao su Việt Nam (đóng tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) trong quá trình hoạt động chỉ đón khách đoàn Trung Quốc và “cấm cửa” đối với khách Việt khiến người dân bức xúc.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên