06/07/2016 19:44 GMT+7

Đà Nẵng tước giấy phép lữ hành một công ty du lịch

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều tối 6-7, sở Du lịch TP Đà Nẵng báo cáo về việc xử lý vi phạm hành chính hoạt động du lịch vi phạm pháp luật.

Nhóm người Trung Quốc bị công an Đà Nẵng phát hiện vi phạm quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam - Ảnh: Đ.C

Từ tháng 5-2016 đến nay sở Du lịch phối hợp với Công an Đà Nẵng và một số ban ngành tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động lữ hành và hướng dẫn trái phép.

Qua kiểm tra phát hiện và xử phạt 5 người Hàn Quốc vi phạm, với số tiền 90 triệu đồng, 2 người Hàn Quốc đưa vào diện chưa cho nhập cảnh trong thời hạn 3 năm. Phát hiện và xử phạt 4 hướng dẫn viên Việt Nam vi phạm trong quá trình hành nghề, với số tiền 2 triệu đồng.

Phát hiện và xử phạt Công ty TNHH MTV TM và DL Landscape số tiền phạt là 20 triệu đồng, tước giấy phép lữ hành quốc tế 24 tháng đối với hành vi cho tổ chức cá nhân khác sử dụng tư cách pháp nhân, tên, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động kinh doanh lữ hành.

Trong quá trình kiểm tra tại công ty TNHH MTV TM và DL Landscape phát hiện 1 người Trung Quốc làm việc tại đây.

Đồng thời thành phố Đà Nẵng tiến hành xử phạt hành chính 6 người Trung Quốc vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Ông Trần Chí Cường- phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sở đã tổ chức quán triệt và cảnh báo các công ty lữ hành và HDV, đề nghị các đơn vị lữ hành ký cam kết về đảm bảo hoạt động đúng quy định vì sự phát triển của du lịch thành phố, đến nay các công ty lữ hành chuyên khai thác khách Trung Quốc đã ký cam kết.

UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các sở ngành tiếp tục tập trung triển khai thanh, kiểm tra các đơn vị, cá nhân người Trung Quốc, Hàn Quốc nghi vấn hoạt động lữ hành, hướng dẫn trái phép trên địa bàn thành phố. Xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên Việt Nam tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép.

Phối hợp với CLB HDV thành phố rà soát, cập nhật danh sách các HDV được cấp phép, trước mắt là hướng dẫn viên tiếng Trung, phân loại cụ thể các hướng dẫn viên tự do hoặc hoạt động thuộc đơn vị nào quản lý… Đề nghị các khu, điểm du lịch tự lắp đặt thêm camera để quản lý hoạt động tại khu, điểm của mình đồng thời trích xuất dữ liệu cho các cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên