31/05/2017 15:34 GMT+7

Đà Nẵng: Thiếu nước sạch, công ty cấp nước phải giải trình

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 31-5, Công ty CP cấp nước Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo giải trình gửi Sở xây dựng Đà Nẵng liên quan đến bài viết trên Tuổi Trẻ Online “Đà Nẵng: Mới đầu mùa nắng đã thiếu nước sạch”.

Người dân ở khu vực tổ 16A, khu tái định cư Phước Lý 1, 2 (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thiếu nước sạch để sử dụng - Ảnh: Đoàn Cường
Người dân ở khu vực tổ 16A, khu tái định cư Phước Lý 1, 2 (P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thiếu nước sạch để sử dụng - Ảnh: Đoàn Cường

Theo công ty, khu vực tổ 16A, khu dân cư Phước Lý, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng được đầu tư mạng lưới đường ống cấp nước trong quý 4-2016 và nguồn nước được lấy trên tuyến ống thuộc khu dân cư Phước Lý.

Hiện khu dân cư Phước Lý được cấp nước từ các khu dân cư cũ như khu dân cư Hòa Phát 2, 3, 4, 5 trong khi các tuyến ống cấp nước cho khu vực này chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các khu dân cư cũ.

Với việc phát triển nhanh của khu vực này đã hình thành nhiều khu dân cư mới, tất cả các hệ thống cấp nước được đấu nối vào hệ thống tuyến ống đã có. Do đó có việc thiếu nước là không thể tránh khỏi dù tất cả các nhà máy nước của công ty đã hoạt động vượt công suất thiết kế 20-25%.

Để giải quyết tình rạng thiếu nước, công ty đã thi công tuyến ống cấp nước mới để bổ sung cho khu vực, ngày 30-5 đã hoàn thành việc thi công tuyến ống, việc cấp nước sẽ được đảm bảo ổn định.

Trước đó, sau khi bài báo đăng, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chỉ đạo Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung phản ánh. Báo cáo cụ thể, làm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý và khắc phục, hoàn thành trước ngày 30-5.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên