15/03/2016 16:17 GMT+7

Đà Nẵng kiến nghị tịch thu môtô "khủng" gây náo loạn

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 15-3, Phòng CSGT TP Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt hành chính 8 người chạy môtô phân khối lớn, đồng thời kiến nghị UBND TP Đà Nẵng tịch thu một xe môtô để sung công quỹ.

Các lực lượng công an Đà Nẵng triển khai lực lượng bắt các xe môtô khủng vi phạm - Ảnh: Đ.Cường

Theo Phòng CSGT (PC67 Công an TP Đà Nẵng), 8 trường hợp bị xử phạt gồm: Đinh Thanh Hiếu (trú Thanh Khê, Đà Nẵng), Trần Xuân Hiền (trú Hải Châu, Đà Nẵng), Trần Thanh Long (trú Hải Châu, Đà Nẵng), Võ Đức Phong (trú Hải Châu, Đà Nẵng), Võ Đại Thành Nhân (trú Thanh Khê, Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Việt (trú Hải Châu, Đà Nẵng), Phan Võ Thanh Hiền (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Nguyễn Anh Tuấn (trú Hải Châu, Đà Nẵng).

Các trường hợp này có hành vi vi phạm đi xe môtô phân khối lớn nhưng không gắn biển số, không giấy đăng ký, gây cản trở giao thông… Bị lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp thấp nhất là 400.000 đồng và cao nhất là 840.000 đồng.

Ngoài ra, PC67 đã tạm giữ giấy đăng ký và xe mô tô BKS 59A3 01490.  

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác minh giấy đăng ký xe này là giả, xe không có nguồn gốc. PC67 đang tiến hành thủ tục để trình UBND TP Đà Nẵng ra quyết định tịch thu sung công quỹ.

Đại tá Lê Ngọc - trưởng phòng PC67 - cho biết sau khi lực lượng CSGT mở chuyên đề xử lý xe môtô đến nay, trên địa bàn không còn xuất hiện tình trạng môtô phân khối lớn tụ tập thành đoàn đi gây náo loạn trên đường phố.

Dàn môtô khủng đang bị tạm giữ tại Công an Đà Nẵng chiều 17-1 - Ảnh: Đ.Cường

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 17-1, sau khi nhận được phản ảnh của người dân về một đoàn xe môtô phân khối lớn tụ tập thành đoàn, gây rối di chuyển trên các tuyến phố của thành phố Đà Nẵng, nhiều đơn vị của Công an TP Đà Nẵng đã triển khai lực lượng, bắt giữ nhiều môtô “khủng”.

Đoàn xe này dàn hàng thành đoàn gây cản trở giao thông đang di chuyển từ đường Bạch Đằng theo hướng 3/2, qua cầu Thuận Phước theo hướng đường Lê Đức Thọ ra biển.

Lúc 16g chiều 17-1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của PC67 phối hợp cùng Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), Phòng cảnh sát trật tự (PC64B) đã triển khai lực lượng tiến hành chốt chặn và kiểm tra các xe này.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 9 xe môtô vi phạm nên lập biên bản.

Các vi phạm chủ yếu là xe không có đăng ký, không có biển số, không có bằng lái xe, điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông...

Lực lượng PC67 đã lập biên bản tạm giữ 8 xe môtô, trong đó có 4 xe chưa có biển số, chưa đăng ký.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên