10/07/2015 00:10 GMT+7

​Đà Nẵng hỗ trợ lãi suất 100% khi vay vốn hoàn lương

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 100% lãi suất khi các hộ gia đình có người đã chấp hành xong hình phạt tù, trở về cư trú tại Đà Nẵng, có nhu cầu vay vốn nhằm ổn định cuộc sống.

UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt quy chế cho vay hoàn lương dành cho các hộ gia đình có người đã chấp hành xong hình phạt tù, trở về cư trú tại Đà Nẵng, đã thực sự tiến bộ, có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu vay vốn nhằm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Điều kiện được vay vốn là những hộ gia đình có người hoàn lương cư trú hợp pháp và sinh sống ổn định tại địa phương nơi vay vốn; có thời gian không quá 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù đến ngày xin vay; có tên trong danh sách do Công an thành phố gửi cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố theo định kỳ hàng năm hoặc xác nhận của Công an thành phố theo đề nghị của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố; có giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù và có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh hiện tại của gia đình.

hinh-4-1436500199.jpg

Mức cho vay tối đa đối với hộ gia đình chỉ có một lao động là 20 triệu đồng/hộ; đối với hộ gia đình có từ hai lao động trở lên là 30 triệu đồng/hộ. Hộ vay được hỗ trợ 100% tiền lãi trong thời gian được vay vốn, bao gồm thời gian cho vay, thời gian cho gia hạn nợ nhưng không áp dụng đối với các khoản nợ đã bị chuyển nợ quá hạn.

Thời gian hỗ trợ tối đa 36 tháng kể từ ngày nhận tiền vay, sau thời gian này, hộ vay sẽ trả lãi suất theo quy định hiện nay là 0,55%/tháng (6,6%/năm).

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên