18/07/2015 05:04 GMT+7

Đà Nẵng: đãi ngộ lớn để giữ chân VĐV

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - HĐND TP Đà Nẵng vừa thông qua nghị quyết chế độ đãi ngộ đối với VĐV với mức ưu đãi vượt trội nhằm thu hút, giữ chân VĐV.

Theo VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc (lương 15 triệu đồng/tháng), chế độ đãi ngộ này là một cú hích rất lớn cho VĐV. Phúc cho biết: “Đoạt HCV SEA Games 28, tôi được Bộ VH-TT&DL thưởng 45 triệu đồng, TP Đà Nẵng thưởng thêm 22,5 triệu, giờ có thêm đãi ngộ mang tính lâu dài thế này nữa, tôi và các VĐV khác rất vui”.

Ông Nguyễn Phúc Linh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, cho biết do lâu nay TP chưa có quy định về tiêu chí và chế độ đãi ngộ cụ thể nên một số VĐV giỏi của Đà Nẵng có ý muốn xin thi đấu cho các đơn vị khác có mức ưu đãi cao hơn. Giờ có chế độ đãi ngộ này đã giải quyết vấn đề tư tưởng, giúp các VĐV và gia đình yên tâm, nỗ lực, cống hiến hết mình cho thể thao.

Chế độ đãi ngộ đặc biệt này dành cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao ở các giải trong nước và quốc tế hoặc đang hợp đồng tập luyện, thi đấu cho TP từ ba năm trở lên. Các HLV huấn luyện VĐV đạt thành tích xuất sắc cũng được hưởng chế độ này. Cụ thể, VĐV hưởng đãi ngộ được chia theo bốn nhóm.

Nhóm 1: VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ ở các giải thế giới như Olympic, Asiad, Olympic trẻ, HCV các môn thể thao vô địch thế giới, ngoài chế độ được hưởng trong thời gian tập trung, tập huấn, thi đấu theo quy định, VĐV đoạt giải được hưởng mức cao gấp 8-25 lần thu nhập hằng tháng, thời gian 1-4 năm tùy loại huy chương và giải thi đấu. Các VĐV này khi đoạt huy chương vẫn nhận thưởng của Nhà nước quy định.

Nhóm 2: VĐV đoạt HCB, HCĐ Asiad, Olympic trẻ; HCV các môn thể thao vô địch thế giới; HCV SEA Games... được hưởng mức cao gấp 4-14 lần thu nhập hằng tháng, thời gian 1-2 năm tùy loại huy chương và giải thi đấu ở các giải thế giới.

Nhóm 3: VĐV đoạt HCB, HCĐ ở các giải, các môn thể thao vô địch thế giới, SEA Games... được hưởng mức cao gấp 2-4 lần thu nhập hằng tháng, thời gian 1-2 năm tùy loại huy chương và giải thi đấu. HLV sẽ hưởng đãi ngộ bằng một nửa mức của VĐV.

Ngoài ra, VĐV xuất sắc ở các giải đấu lớn quốc tế sẽ được cho thuê, mua nhà ở xã hội nếu có nhu cầu và được miễn tiền thuê nhà trong vòng 10 năm. VĐV cũng sẽ được hỗ trợ 100% học phí học cao đẳng, đại học thể dục thể thao đối với nhóm 1, 2 và 70% với nhóm 3, 4 và được ưu tiên bố trí công tác trong ngành TDTT hoặc ưu tiên xét tuyển công tác ở ngành khác phù hợp với chuyên môn đào tạo. Những VĐV này cũng sẽ được hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, hỗ trợ chi phí học nghề, học cao đẳng, đại học...

Chế độ đãi ngộ này được triển khai áp dụng từ tháng 1-2015, căn cứ vào thành tích thi đấu năm 2014 và SEA Games 2013. Theo ông Linh, nguồn chi này không thêm nhiều so với nguồn chi thường xuyên cho ngành thể thao nên ngân sách TP hoàn toàn chủ động hỗ trợ, ưu đãi được.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên