20/12/2016 09:02 GMT+7

Đà Nẵng có bảo tàng, Hà Nội có phố sách

TẤN LỰC - PHƯƠNG NHI
TẤN LỰC - PHƯƠNG NHI

TTO - TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng ngày 19-12 và Phố sách Hà Nội sẽ hoạt động đúng dịp Ngày sách Việt Nam 21-4-2017.

Khánh thành Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng - Ảnh: T.L

Sáng 19-12, Sở Văn hóa - thể thao TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành Bảo tàng Mỹ thuật TP Đà Nẵng và đưa vào phục vụ người dân, du khách tại địa chỉ 78 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. Đây là bảo tàng mỹ thuật thứ ba tại Việt Nam sau Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Công trình được đầu tư với tổng kinh phí 29 tỉ đồng, gồm ba tầng với diện tích trưng bày 1.185m2. Trong đó, tầng 1 là không gian khánh tiết và trưng bày chuyên đề mỹ thuật hiện đại. Tầng 2 trưng bày các chuyên đề về tác phẩm sơn dầu, sơn mài, lụa, điêu khắc, đề tài đấu tranh cách mạng. Tầng 3 trưng bày chuyên đề mỹ thuật cổ, mỹ thuật dân gian, mỹ thuật ứng dụng Đà Nẵng và khu vực.

Bảo tàng lưu giữ và trưng bày hơn 400 tác phẩm mỹ thuật có chất lượng và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ nhân ở Đà Nẵng và các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây nguyên với các thể loại phong phú như tranh sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa, điêu khắc.

Phố sách Hà Nội hoạt động từ tháng 4-2017

Phố sách Hà Nội sẽ hoạt động đúng dịp Ngày sách Việt Nam 21-4-2017, theo quyết định phê duyệt đề án phố sách Hà Nội vừa được lãnh đạo TP trao vào chiều 19-12.

Theo đề án, phố sách sẽ được thiết kế thuận tiện cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi tham dự, đồng thời sẽ có các khu chức năng phục vụ độc giả như: quảng trường nhỏ tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách; khu đọc sách; khu vui chơi cho trẻ em; khu sách điện tử; hai đầu phố sách sẽ được lắp đặt cây thông tin công cộng giúp độc giả và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội; xây dựng mô hình cây sách công cộng để bạn đọc tự trao đổi sách...

Cùng với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, TP sẽ trồng bổ sung cây xanh đô thị để tạo bóng mát và bố trí vườn hoa, hệ thống nghỉ để bạn đọc nghỉ chân. TP cũng sẽ xây dựng tại đây khu tưởng niệm nhân dân và các liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ thủ đô năm 1946 thành một quần thể văn hóa - lịch sử. 

TẤN LỰC - PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên