08/01/2016 09:13 GMT+7

​Đà Nẵng: Chủ động dự trữ hàng hóa Tết

Nguồn: Sở Công Thương TP. Đà Nẵng
Nguồn: Sở Công Thương TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án và kế hoạch bình ổn giá nhằm đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, hạn chế tốc độ tăng giá dịp giáp Tết.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ Tết, về mặt hàng gạo, UBND TP. Đà Nẵng đã có chủ trương giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng dự trữ 1.000 tấn gạo, trị giá 12 tỉ đồng để điều phối thị trường khi cần thiết.

Bên cạnh đó, công ty lương thực Đà Nẵng cũng đã chủ động có kế hoạch dự trữ 400 tấn gạo, nếp phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Các mặt hàng thiết yếu khác đạt gần 192 tỉ đồng, dự trữ từ 11 doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó gồm các mặt hàng như thịt các loại, mì ăn liền, đồ hộp, dầu ăn, mì chính, hạt dưa, bánh kẹo các loại...

Ngoài ra, thương nhân kinh doanh tại 8 chợ loại 1 trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị lượng hàng phục vụ Tết ước khoảng 500 tỉ đồng. Nhìn chung, hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2016 là khá đa dạng, phong phú về chủng loại, khi nhu cầu tăng, doanh nghiệp sẽ chủ động điều động bổ sung và cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, khác với mọi năm, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng về việc triển khai chương trình bình ổn thị trường, trong đó không sử dụng ngân sách hỗ trợ vốn vay cho doanh nghiệp với lãi suất 0% như trước đây mà thay thế bằng Chương trình kết nối các doanh nghiệp với các ngân hàng trên địa bàn thành phố với lãi suất ưu đãi.

Kế hoạch trên cũng đặt ra phương án tổ chức bán thịt heo bình ổn giá trong thời gian 6 ngày (từ 24-26 tháng Chạp), tại 13 điểm trên địa bàn thành phố (tập trung chủ yếu tại các chợ gần các khu dân cư). Dự kiến của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, tổng kinh phí bán bình ổn mặt hàng thịt heo tại 13 điểm trên là 502 triệu đồng; trong đó chi phí bán hàng khoán trọn gói là 100 triệu đồng và mức bù chênh lệch giá là 402 triệu đồng.

Ngoài 13 điểm bán thịt heo bình ổn giá kể trên, Sở này cũng sẽ tổ chức 2 xe bán hàng lưu động phục vụ tại các điểm nóng, khu đông dân cư và theo sự điều động của UBND thành phố khi có yêu cầu phục vụ.

Ngoài việc tổ chức bán hàng thịt heo bình ổn giá, cũng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, UBND TP. Đà Nẵng còn chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức các hoạt động bán hàng phục vụ đồng bào miền núi và công nhân tại các khu công nghiệp. 

Nguồn: Sở Công Thương TP. Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên