11/09/2012 08:47 GMT+7

Đà Nẵng bội thu giải thưởng

S.H.
S.H.

TTO - 5/6 giải thưởng cao quý nhất của giải bóng đá chuyên nghiệp 2012 đã thuộc về đội bóng sông Hàn. Một thành tích đáng được gọi là kỷ lục trong biên niên sử bóng đá Việt Nam.

h4RtQ4fo.jpgPhóng to

Tiền vệ Minh Phương (7) cùng các đồng nghiệp trẻ Đà Nẵng bên cạnh chiếc cúp vô địch V-League 2012 - Ảnh: Dương Minh

Chiều 19-8, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hân hoan nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân Ninh Bình.

Hai tuần sau đó, bóng đá Đà Nẵng đón tin vui đúp: danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải được BTC, các nhà chuyên môn và giới HLV dồn phiếu bầu cho Lê Huỳnh Đức.

Song hành với giải thưởng này là danh hiệu Hội cổ động viên xuất sắc nhất được trao cho Đà Nẵng.

Chiều 10-9, tin vui kép lại đến với Đà Nẵng: họ được trao tặng giải thưởng phong cách đạo đức, tiền vệ Nguyễn Minh Phương được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League. Ngoại trừ giải Vua phá lưới thuộc về Timothy (Hà Nội với 17 bàn thắng) thì bóng đá sông Hàn đã thâu tóm đến năm giải thưởng cao quý nhất của mùa bóng vừa qua.

Sau vòng 20, tiền đạo Merlo ghi được 16 bàn thắng cho Đà Nẵng, nhưng anh sớm nói lời chia tay với V-League do đứt dây chằng, vỡ sụn chêm đầu gối phải. Một sự chia tay đầy tiếc nuối, bởi nếu còn góp mặt với V-League thì danh hiệu Vua phá lưới lần thứ ba liên tiếp khó lòng thoát khỏi tay “sát thủ” Merlo. Đừng quên rằng khi Merlo vắng mặt ở sáu vòng cuối thì Timothy chỉ ghi được nhiều hơn một bàn thắng.

Trong số năm giải thưởng cao quý nói trên, bất ngờ nhất có lẽ là việc Minh Phương đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2012. Nhưng nếu nhìn lại xuyên suốt 26 vòng đấu của mùa bóng vừa qua thì khó tìm ra ai đủ sức soán ngôi của tiền vệ tài hoa này. Tổng cộng anh đã chơi 25/26 trận với tổng thời gian có mặt trên là 1.091 phút, chỉ kém hậu vệ Duy Lam và thủ môn Thanh Bình. Minh Phương vắng mặt một trận do bị thẻ phạt (ba thẻ vàng).

Tuy chỉ góp cho Đà Nẵng hai bàn thắng trong cả mùa giải, nhưng Minh Phương đã góp công lớn đưa bóng đá Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch lần thứ nhì trong lịch sử vùng đất giàu truyền thống bóng đá này.

Khả năng dẫn dắt trận đấu, đá phạt trực tiếp đầy hiệu quả lẫn kỹ thuật sút phạt là những kỹ năng mà V-League hiện tại chưa tìm ra người đủ sức cạnh tranh với Minh Phương. Đó cũng chính là lý do khiến ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam thống nhất cao trong việc đưa ra lời mời tiền vệ này quay trở lại phục vụ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sau mùa bóng 2012, tiền vệ Minh Phương trở thành cầu thủ thứ nhì trong lịch sử bóng đá nước nhà (sau thủ môn Võ Văn Hạnh có bốn chức vô địch với SLNA, Hoàng Anh Gia Lai (2 lần) và Đà Nẵng năm 2009) đoạt được danh hiệu vô địch V-League trong màu áo của ba CLB khác nhau! Năm 2002, anh vô địch cùng Cảng Sài Gòn, năm 2005 rồi 2006 vô địch trong màu áo Đồng Tâm Long An, 2012 lên ngôi số một cùng Đà Nẵng.

Và nếu Minh Phương song hành cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới, anh sẽ xô ngã kỷ lục của đàn anh Lê Huỳnh Đức - sáu lần liền tham dự giải đấu lớn nhất khu vực.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên