16/07/2016 11:31 GMT+7

Đà Lạt trồng thành công dưa Pepino Nam Mỹ

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Nông dân Nguyễn Định (P.8, TP. Đà Lạt) trồng thử nghiệm thành công giống dưa Nam Mỹ Pepino cho thu hoạch 20kg trái/ngày.

Chăm sóc dưa Pepino tại vườn - Ảnh: M.V

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp (UBND TP. Đà Lạt), đây là hộ nông dân đầu tiên tại Đà Lạt trồng thành công giống dưa này. Vườn dưa của anh Định hiện chỉ mới khoảng 200m2 với 500 gốc dưa cho thu hoạch 20kg trái/ngày.

Anh Định đang nhân giống dưa Pepino để mở rộng diện tích. Hiện vườn dưa này cho năng suất vẫn còn thấp nên sản lượng bán ra thị trường không nhiều, chủ yếu mang tính thử nghiệm và thăm dò thị trường.

Anh Định cho biết hiện anh bán cho khách ngay tại vườn là chủ yếu. Khách sau khi đến tham quan, chụp ảnh vườn dưa thường mua một ít ăn thử. Giá bán tại vườn khoảng 40.000 đồng đến 50.000 đồng/kg.

Quả dưa Pepino có vị ngọt dịu, được trồng phổ biến ở Nam Mỹ. Dưa này có thời gian sinh trưởng và cho thu hoạch quả trong vòng 2-6 tháng. Người nông dân có thể trồng 2 vụ/năm.

Trái nặng từ 200 tới 300g/trái, vỏ ngoài và ruột đều có màu vàng nhạt. Khi chín, trái dưa có màu vàng sọc tím.

Anh Định cho biết giống dưa anh nhờ người quen mua tại Mỹ và anh trồng thử nghiệm dưa Pepino nhiều lần. Đây là lần đầu tiên anh trồng thành công sau khi rút tỉa kinh nghiệm kỹ càng.

Anh nhận định quả dưa vẫn chưa to đều đặn theo đúng những đặc tính kỹ thuật mà đơn vị cung cấp giống mô tả, có thể do độ ẩm và nhiều lý do thổ nhưỡng.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên