08/02/2015 09:34 GMT+7

​Đà Lạt: rau, củ dồi dào

M.VINH - C.THÀNH
M.VINH - C.THÀNH

TT - Những ngày gần đây, không khí nhộn nhịp vận chuyển rau đi khắp nơi phục vụ tết xuất hiện ở khắp các vườn rau tại TP Đà Lạt.

Giá cà chua được dự báo sẽ giảm nhẹ trong dịp trước và sau tết - Ảnh: Mai Vinh
Giá cà chua được dự báo sẽ giảm nhẹ trong dịp trước và sau tết - Ảnh: Mai Vinh

Tại nhà xưởng của các đơn vị cung ứng rau cho thị trường cả nước như HTX rau sạch Anh Đào, Công ty TNHH Phong Thúy..., xe tải liên tục xuất bến từ rạng sáng đến chiều.

Ông Nguyễn Công Thừa, giám đốc HTX Anh Đào, cho biết đến thời điểm này nhu cầu nông sản của thị trường miền Trung, một số tỉnh phía Bắc đã bắt đầu tăng mạnh.

Hiện mỗi ngày HTX này xuất bán khoảng 160 tấn rau, chủ yếu cho các tỉnh miền Trung và hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc. Riêng khu vực phía Nam và TP.HCM nhu cầu chưa tăng.

“Vùng nông sản tại chỗ khu vực miền Trung bị ảnh hưởng mưa kéo dài nên sản lượng thấp. Trong khi đó, lao động ở các tỉnh thành phía Nam bắt đầu về quê nên nhu cầu tiêu thụ nông sản ở miền Trung tăng lên” - ông Thừa giải thích.

Cũng theo ông Thừa, khoảng 23 tháng chạp nhu cầu nông sản thị trường phía Nam mới tăng mạnh. Dự kiến HTX sẽ cung cấp khoảng 1.800 tấn rau cho cả nước trong khoảng sáu ngày cận tết.

Ông Nguyễn Hồng Phong, giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, cũng cho biết đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để cung ứng 550 tấn rau cho hệ thống siêu thị Co.op Mart và các đầu mối mua lẻ ở các tỉnh. Việc chuyển hàng sẽ bắt đầu từ ngày 20 tháng chạp.

Theo ông Phong, trong 550 tấn hàng trên có 400 tấn rau củ là mặt hàng cung ứng theo chương trình bình ổn giá thị trường, tăng 30% so với dịp tết năm 2014. Các mặt hàng chính chuẩn bị dịp tết chiếm số lượng lớn là cà chua, bắp cải, cà rốt, cải thảo, các loại rau xà lách...

“Để có giá rau ổn định dịp tết, chúng tôi phải lên kế hoạch trước nhiều tháng, như ứng tiền trước cho các hộ nông dân liên kết sản xuất rau sạch với công ty, đảm bảo nguồn rau cung ứng dồi dào” - ông Phong cho biết.

Các đơn vị cung ứng rau lớn tại Đà Lạt cho biết đã dự trữ hơn 1.000 tấn rau, đồng thời cam kết không tăng giá nông sản trước và sau tết. Theo dự báo, giá cà chua sẽ giảm nhẹ do một lượng lớn cà chua có xuất xứ Trung Quốc bán tràn lan ở các chợ đầu mối nông sản cả nước.  

M.VINH - C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên