28/05/2016 11:11 GMT+7

Đá lại lở, tiếp tục cấm đường lên núi Cấm

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Khoảng 4g50 sáng 28-5, đá tiếp tục rơi xuống đường lên xuống núi Cấm do mưa lớn gây sạt lở. Từ 10g cùng ngày, đường lên núi đã bị cấm.

Đá rơi từ đỉnh núi xuống đường lên xuống Núi Cấm khiến việc đi lại của du khách gặp nhiều khó khăn - Ảnh: BỬU ĐẤU
Đá rơi từ đỉnh núi xuống đường lên xuống núi Cấm sáng sớm 28-5 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ghi nhận tại hiện trường sáng nay, đường lên xuống núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang có nhiều tảng đá to nằm rải rác trên đường.

Tại nơi đá rơi xuống có lực lượng công an xã và dân quân tự vệ canh giữ điều tiết xe qua lại. Còn ở khu vực cổng trên núi Cấm, bảo vệ của Ban quản lý khu du lịch (BQLKDL) núi Cấm đã chuẩn bị đóng cổng khắc phục sự cố lở đá.

Theo ông Phạm Thành Dũng - trưởng BQLKDL Núi Cấm - do mưa liên tục ở vùng Bảy núi mấy ngày nay đã gây tình trạng sạt lở đá từ đỉnh núi xuống đường. Tổng khối lượng đá rơi xuống cần xử lý ước khoảng 15m3.

“Đường lên núi bị cấm từ 10g trưa 28-5 để đơn vị thi công khắc phục sự cố. Dự kiến hết buổi chiều nay sẽ khắc phục xong. Ngày mai bà con và du khách có thể lên xuống núi bình thường”, ông Dũng nói.

Chị Lài, một tiểu thương buôn bán gần đường lên núi Cấm cho biết: “Sáng sớm, em tôi đi chở khách xuống núi, đang chạy thì nghe tiếng "ầm, ầm", ngó lại đã thấy đá rơi cặp đường. Hên là không trúng ai", chị Lài nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 28-5, ông Ngô Hồng Yến - bí thư Huyện ủy Tịnh Biên - cho biết huyện đang nghiên cứu lại, nếu lở đá hoài như vậy thì phải tính toán phương án khác, bởi có gì sẽ rất nguy hiểm cho dân.

"Đường đó không sử dụng nữa thì phải tạo đường dân sinh cho dân chứ không cấm luôn. Có cấm thì cấm khách du lịch. Hiện huyện đang đề xuất và xin chủ trương, chứ sửa như vậy tốn tiền mà vẫn không an toàn”, ông Yến nói.

Cổng kiểm soát vé phí trên Núi Cấm chuẩn bị đóng cửa lại để khắc phục sự cố lở đá - Ảnh: BỬU ĐẤU
Cổng kiểm soát trên núi Cấm đóng cửa để khắc phục sự cố lở đá - Ảnh: BỬU ĐẤU

Được biết, năm nào huyện Tịnh Biên cũng tổ chức duy tu, sửa chữa đường lên núi Cấm để phục vụ cho người dân và du khách tham quan, cúng viếng nhưng hễ đến mùa mưa là đá lại rơi xuống khiến người dân khu vực rất lo lắng khi lên xuống núi.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đá rơi Núi Cấm