15/07/2014 20:09 GMT+7

Đã là người có công thì phải được hưởng chính sách

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Làm việc với UBND TP.HCM về công tác rà soát chế độ chính sách ưu đãi cho người có công vào chiều 15-7, ông Nguyễn Thiện Nhân - chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nhấn mạnh như vậy.

rYgkyBpi.jpgPhóng to
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi giám sát - Ảnh: MAI HƯƠNG

Để đảm bảo công bằng cho người có công, theo ông Nhân, số điện thoại nóng về chế độ chính sách phải nằm ở Sở Lao động - thương binh và xã hội chứ không để ở quận huyện phường xã vì có khi cơ sở làm sai nhưng người dân không dám phản ảnh với lãnh đạo địa phương. Ông Nhân cho biết kết quả rà soát tại một số địa phương trong cả nước cho thấy hiện có khoảng 92% người có công được hưởng đúng, đủ chính sách; 3,5% hưởng thiếu chính sách và 4,5% chưa được hưởng chính sách. Cá biệt có 40 đối tượng hưởng sai chính sách, chiếm tỉ lệ 0,2%.

Ông Nhân yêu cầu TP.HCM đẩy nhanh tiến độ rà soát, phát hiện, kiến nghị những trường hợp còn vướng mắc. Tập trung từ nay đến tháng 8-2015 đã là người có công thì phải được hưởng chính sách.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Khiết, phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP, cho biết hiện ở TP.HCM đã hoàn thành mục tiêu nâng cao đời sống cho đối tượng chính sách; 100% gia đình thuộc diện chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn người dân cùng địa bàn cư trú. TP có 139 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Ngoài các khoản trợ cấp, phụ cấp theo quy định, mức phụng dưỡng các mẹ do các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện trong thời gian qua từ 1-4 triệu đồng/người/tháng. UBND TP dự kiến qua đợt rà soát này sẽ tổ chức vận động để nâng mức phụng dưỡng lên thấp nhất 2 triệu đồng/người/ tháng.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên