20/04/2016 14:25 GMT+7

Đóng một làn đường, vẫn tông chết người trong hầm Thủ Thiêm?

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Trước ý kiến cho rằng vì sao khi dọn vệ sinh lại không đóng cửa hầm, đơn vị quản lý đường hầm Thủ Thiêm khẳng định đã đóng một làn đường khi nhân viên vệ sinh vào hầm dọn dẹp.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tự Sang
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tự Sang

Sáng 20-4, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ tai nạn xảy ra ở hầm Thủ Thiêm làm 1 người chết, 4 người bị thương vào đêm 19-4, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm (Sở Giao thông vận tải TP) cho biết đơn vị đã cung cấp băng ghi hình trích xuất từ camera gắn trong đường hầm gửi cơ quan điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Trả lời vì sao trong quá trình dọn vệ sinh không đóng cửa hầm, ông Trung cho biết theo qui trình bảo trì, vận hành đường hầm, đối với làn xe máy sẽ đóng cửa từ 22g đến 5g, còn làn ôtô con và ôtô khách được lưu thông 24/24g.

Theo ông Trung, trước thời điểm tai nạn xảy ra, đơn vị đã đóng một làn ôtô để nhân viên vệ sinh đường hầm, đồng thời ở phía đầu hầm có nhân viên gác cổng điều tiết giao thông. Theo đó, dọc làn đường đang dọn dẹp cũng được bố trí các biển quang báo hướng dẫn người đi đường.

Theo ông Trung, xe tải gây tai nạn đã đi vào một làn đường khác, tuy nhiên khi chạy xuống dốc hầm, tài xế lạc tay lái băng qua làn đường bên cạnh, tông vào các nhân viên đang vệ sinh hầm. Sau vụ tai nạn, xe tải quay ngang hai làn ôtô nên hầm được đóng cửa hơn 2g để xử lý tai nạn.

Trước đó, khoảng 23g ngày 19-4, xe tải qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Q.2 về trung tâm TP, khi đến giữa hầm thì bất ngờ đâm vào đuôi xe vệ sinh hầm. Cú tông mạnh khiến một nhân viên vệ sinh hầm tử vong và 4 người khác bị thương.

Sáng 20-4, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết bốn nạn nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chủ yếu là xây xát và chấn thương phần mềm. Bệnh viện đã chụp CT, siêu âm, xét nghiệm máu cho những bệnh nhân này. Hiện cả bốn bệnh nhân đều tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên