01/05/2012 08:04 GMT+7

Đã đình chỉ thi công công trình làm nứt nhà dân

Ông NGUYỄN VĂN TUẤN (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)
Ông NGUYỄN VĂN TUẤN (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)

TT - Từ tháng 8-2011, Công ty CP truyền thông Kim Cương cho xây dựng tòa nhà 10 tầng ở bên cạnh thì căn nhà ba tầng của tôi xuất hiện hàng chục vết nứt ở trần nhà, góc tường, chân cầu thang. Các vết nứt ngày một nhiều và gây ra tình trạng thấm nước mỗi khi trời mưa. Gia đình tôi đã kiến nghị nhiều lần với cơ quan chức năng, công trình tạm dừng thi công một thời gian rồi lại làm tiếp khiến chúng tôi rất lo lắng.

Ông Nguyễn Trung Hòa (giám sát công trình phía Công ty CP truyền thông Kim Cương) trả lời:

- Ngay khi nhận được phản ảnh của người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty xây dựng Thành Quân kiểm tra, giám định hiện trường. Kết quả của đơn vị giám định cho rằng công trình xây dựng này không ảnh hưởng đến hiện tượng nứt tường nhà ông Tuấn bởi hai bên còn cách nhau một đường ống thoát nước rộng chừng 1m. Vì vậy yêu cầu bồi thường của gia đình ông Tuấn đưa ra là 425 triệu đồng đã không được chấp thuận.

Ông Nguyễn Văn Trình (chủ tịch UBND phường Khuê Trung) trả lời:

- UBND phường đã nhận được hai đơn khiếu nại của người dân sống cạnh công trình đang xây, trong đó có gia đình ông Tuấn. Ngày 23-3, UBND phường đã tổ chức hòa giải giữa đơn vị thi công và các hộ dân khiếu nại. Tại đây, gia đình ông Tuấn yêu cầu đơn vị thi công bồi thường thiệt hại với số tiền 425 triệu đồng và bên thi công không chấp nhận. Sau khi tổ chức hòa giải không thành, ngày 9-4 UBND phường đã có quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng Công ty CP truyền thông Kim Cương, thông báo cúp điện, nước phục vụ công trình, đồng thời hướng dẫn các gia đình hoàn tất các thủ tục khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.

Ông NGUYỄN VĂN TUẤN (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên