11/12/2014 09:07 GMT+7

​Đã có quy định về trường ĐH tư thục không vì lợi nhuận

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Điểm mới quan trọng này đã xuất hiện trong điều lệ trường ĐH vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đây là lần đầu tiên có một văn bản quy phạm pháp luật quy định một cách cụ thể về cơ cấu tổ chức, cách thức hoạt động cũng như hồ sơ, thủ tục công nhận trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Ngày 10-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết theo quy định của điều lệ trường ĐH mới, trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận không tổ chức đại hội đồng cổ đông.

“Các trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận và các trường ĐH có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động không vì lợi nhuận được hưởng các chính sách hỗ trợ hoạt động đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên, được ưu đãi thuế, miễn thuế và giảm thuế theo quy định của pháp luật thuế, được ưu tiên tiếp nhận các dự án đầu tư, đặt hàng để thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đối với những lĩnh vực mà trường có thế mạnh...” - ông Ga nhấn mạnh.

Trong cơ cấu tổ chức, hội đồng quản trị của trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu chung của cộng đồng nhà trường, là cơ quan quyền lực cao nhất của nhà trường.

Hằng năm, nhà trường tổ chức họp đại hội toàn trường để bầu, miễn nhiệm trưởng ban kiểm soát và thành viên ban kiểm soát, đồng thời góp ý cho chiến lược về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển cơ sở vật chất của nhà trường do hội đồng quản trị đề xuất, góp ý cho các quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường, quy chế tài chính nội bộ của trường...

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên