16/08/2015 09:41 GMT+7

Đã có 10.000 cuốn sách tặng 
trẻ ngoại thành

Q.LINH
Q.LINH

TT - Lễ tiếp nhận sách trong chương trình “Tặng sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM” đã được tổ chức ngày 15-8.

NSND Kim Cương (bìa trái) cùng Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường (bìa phải) và phó chủ tịch Hội Xuất bản VN Lê Hoàng tặng sách cho đại diện các học sinh ngoại thành TP.HCM - Ảnh: Q.L.
NSND Kim Cương (bìa trái) cùng Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường (bìa phải) và phó chủ tịch Hội Xuất bản VN Lê Hoàng tặng sách cho đại diện các học sinh ngoại thành TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Chương trình do Hội Xuất bản VN văn phòng đại diện phía Nam phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Thông tin - truyền thông và Thư viện Khoa học tổng hợp tổ chức, kéo dài trong năm học 2015 - 2016.

Nguyên phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua, nguyên chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo đã cùng mang sách đến gửi tặng chương trình chuyển đến các em nhỏ ngoại thành.

Phó chủ tịch Hội Xuất bản VN - ông Lê Hoàng cho biết đến nay đã có hơn 70 cá nhân, đơn vị tặng cả vạn quyển sách với tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng.

“Số sách này sẽ được chuyển đến học sinh ngoại thành, con em công nhân tại các khu lưu trú, những nơi còn nhiều khó khăn, vùng trũng của văn hóa đọc của thành phố để khích lệ hình thành một lớp bạn đọc mới ham mê đọc sách từ tuổi học trò” - ông Lê Hoàng phát biểu.

Chia sẻ tại buổi lễ, NSND Kim Cương nói đây là một chương trình quá hay, quá đẹp và quá cần thiết. Theo bà, hằng ngày đọc những tin tức đau lòng về những tội phạm trẻ tuổi, cá nhân bà và chắc là cả xã hội rất xót xa khi thấy cái ác như ngày càng phát triển.

Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn Võ Quang Cảnh cho biết lãnh đạo CLB thống nhất đưa chương trình này thành một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập CLB để các doanh nhân cùng tham gia tặng sách.

“Tôi mong mỗi doanh nhân sẽ tích cực tham gia như là cách doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm với xã hội. Mong chương trình không chỉ dừng ở thành phố mà vươn xa đến với thiếu nhi các tỉnh biên giới” - ông Cảnh nói.

Cô thủ thư Võ Thị Như Mai (Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ, Nhà Bè) nói sách với học sinh ngoại thành luôn thiếu, nhất là sách nâng cao kiến thức, bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy làm người... mà có khi muốn mượn các em phải đợi cả tuần mới đến lượt mình.

Thay mặt các bạn học sinh ngoại thành lên nhận sách, bạn Phạm Trần Hữu Phước (Trường tiểu học Lâm Văn Bền, Nhà Bè) bày tỏ niềm hạnh phúc và biết ơn khi đón nhận không chỉ là những cuốn sách mà còn là tấm lòng.

Tôi mong chương trình nhân rộng ra cả nước vì trong các chuyến đi của mình tôi thấy các cháu mê sách hơn những túi bánh, gói kẹo rất nhiều

Nhà văn Nguyễn Đông Thức
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên