29/04/2013 07:45 GMT+7

Đã bắt được chủ xưởng may bị sập ở Bangladesh

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Tối qua 28-4, Mohammed Sohel Rana, chủ của xưởng may bị sập tại Dhaka, Bangladesh đã bị lực lượng đặc nhiệm bắt tại biên giới với Ấn Độ.

Bangladesh: bắt chủ của xưởng may bị sập

Z1BsW2po.jpgPhóng to

Rana sau khi bị bắt giữ vào tối 28-4 - Ảnh: AP

Kabir Nanak, một quan chức của chính quyền địa phương cho biết Rana bị bắt khi đang tìm cách vượt biên, đi qua tỉnh West Bengal của Ấn Độ. Lực lượng đặc nhiệm Bangladesh đã dùng trực thăng để đưa Rana trở về thủ đô Dhaka.

Trong cuộc gặp gỡ ngắn với báo chí tại trung tâm của lực lượng đặc nhiệm tại Dhaka, Rana không nói năng gì, người vã mồ hôi. Rana sẽ được chuyển giao cho cảnh sát địa phương và sẽ bị khởi tố trong vòng 24 giờ tới.

Lần cuối cùng Rana xuất hiện trước công chúng là vào thứ ba 24-4, ngay trước Rana Plaza sau khi xưởng may xuất hiện một vết nứt lớn. Khi đó Rana vẫn quả quyết tòa nhà an toàn. Sang ngày thứ tư 25-4, nhiều cửa hàng và ngân hàng ở tầng 1 đã đóng cửa khi có lệnh di dời của cảnh sát nhưng ở các tầng trên, quản lý vẫn buộc các công nhân tiếp tục làm việc.

Tin Rana bị bắt đã được phóng to tại xưởng may bị sập khiến người dân reo hò vui sướng.

Suốt đêm qua, đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót. Lực lượng cứu hộ lần đầu tiên sử dụng đến các phương tiện hạng nặng, trong đó họ dự định khoan một lỗ lớn từ đỉnh đống đổ nát để tìm những người còn sống sót cũng như đưa ra thi thể của những người đã chết.

Theo nhiều báo cáo, 3 trong số 8 tầng của tòa nhà được xây trái phép. Tổng cộng 3.122 công nhân làm việc tại xưởng nhưng không rõ có bao nhiêu người đang làm việc khi nó bị sập. Đến nay, đã có 377 người thiệt mạng và 2.500 người sống sót.

Được biết may mặc là nền công nghiệp và là nguồn thu chính của Bangladesh, mỗi năm đem về 20 tỉ USD cho ngân sách. Trên thế giới, may mặc Bangladesh đứng thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ý. Lương của công nhân may tại Bangladesh trung bình 38 USD/người/tháng.

(Theo AP)

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên