14/04/2018 23:19 GMT+7

​Đá bại Valencia, Barcelona tiến gần hơn đến ngôi vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 14-4, Barcelona đã tiến thêm một bước đến ngôi vô địch khi đá bại Valencia 2-1 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Suarez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS
Suarez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trận này, Barcelona áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Ernesto Valverde không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 15, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, Coutinho tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Valencia cho Luis Suarez thoát xuống thực hiện pha đá nối từ góc hẹp hạ gục thủ môn Neto, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Valencia bằng những phối hợp bật tường ở cự li ngắn. Tuy nhiên, do ngòi nổ Lionel Messi thi đấu mờ nhạt nên dù kiểm soát thế trận, Barcelona vẫn gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Valencia.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Umtiti (23) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Umtiti (23) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, Barcelona đã bị gỡ hòa sau hai cú dứt điểm từ cự li gần của Rodrigo (24’) và Santi Mina (48’).

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với sức ép liên tục, Barcelona cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở hiệp 2. Phút 51, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Samuel Umtiti lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Neto, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Daniel Parejo rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Valencia từ chấm 11m. Ảnh: REUTERS
Daniel Parejo rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Valencia từ chấm 11m. Ảnh: REUTERS

Phải đến những phút cuối, khi hàng phòng ngự Barcelona thi đấu lơ là, Valencia mới có bàn rút ngắn tỉ số nhờ công tiền vệ Daniel Parejo (phút 87) với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi Jose Gaya bị Dembele phạm lỗi trong vòng cấm.

Chung cuộc, Barcelona đá bại Valencia 2-1. Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 82 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Atletico Madrid (chưa đá vòng 32) 14 điểm đê tiến thêm một bước đến ngôi vô địch.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên