31/08/2017 19:40 GMT+7

​Đá bại Úc, Nhật Bản đoạt vé dự World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 31-8, tuyển Nhật Bản đã đá bại Úc 2-0 trên sân Saitama ở lượt trận thứ 9 bảng B vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để đoạt vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Niềm vui của Takuma Asano sau khi mở tỉ số cho Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để tự quyết định số phận, Nhật Bản chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Vahid Halilhodzic khi Úc chủ động chơi phòng số đông ngay từ đầu với quyết tâm giành 1 điểm để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Với hàng phòng ngự nhiều lớp, Úc đã gây rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản. Tuy nhiên, lối chơi này cũng chỉ giúp đội bóng “xứ chuột túi” cầm chân Nhật Bản đến cuối hiệp 1.

Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Yuto Nagatomo thực hiện pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Úc cho Takuma Asano phá bẫy việt vị thoát xuống đệm bóng cận thành hạ thủ môn Mathew Ryan, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Yusuke Ideguchi ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi giành vé dự World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Úc dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 tìm bàn gỡ, nhưng những pha lên bóng từ hai cánh HLV Ange Postecoglou áp dụng đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản.

Không những không có bàn gỡ, Úc còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì sai lầm trong phòng ngự. Phút 83, xuất phát từ pha mất bóng của tiền vệ Massimo Luongo, các cầu thủ Nhật Bản cướp bóng tổ chức phản công. Yusuke Ideguchi đi bóng từ cánh trái vào trung tuyến loại bỏ hai hậu vệ Úc rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ryan, ấn định chiến thắng 2-0 cho Nhật Bản.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Úc (áo vàng) sau khi để thua Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này, Nhật Bản có 20 điểm, hơn hai đội xếp sau Saudi Arabia và Úc 4 điểm trước lượt đấu cuối, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng B tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Trong khi đó, với thất bại trước Nhật Bản, Úc đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 16 điểm, bằng điểm với Saudi Arabia nhưng kém về hiệu số. Ở lượt đấu cuối (5-9), Úc sẽ tiếp đội cuối bảng Thái Lan trên sân nhà, còn Saudi Arabia sẽ đối đầu với Nhật Bản.

Hòa Iran, Hàn Quốc chưa có vé dự World Cup 2018

Ở bảng A, tuyển Hàn Quốc đã bỏ lỡ cơ hội giành vé dự World Cup 2018 khi để Iran cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 9.

Hòa trận này, Hàn Quốc có trong tay 14 điểm, hơn hai đội xếp sau Syria (thắng Qatar 3-1) và Uzbekista (thua Trung Quốc 0-1) 2 điểm. Ở lượt đấu cuối (5-9), Hàn Quốc phải đối đầu trực tiếp với Uzbekista trên sân khách, còn Syria đến làm khách trên sân Iran.

Nếu đá bại Uzbekista, Hàn Quốc sẽ giành ngôi nhì bảng và đoạt chiếc vé còn lại của bảng A tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Còn nếu hòa Uzbekista, Hàn Quốc phải chờ kết quả trận đấu giữa Iran và Syria mới biết có đoạt vé hay không. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên