03/05/2014 21:15 GMT+7

Đá bại Tottenham, West Ham trụ hạng thành công

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 3-5, West Ham đã đánh bại 10 cầu thủ Tottenham 2-0 trên sân nhà Upton Park ở trận đấu sớm vòng 37 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, West Ham đã chắc chắc trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

Đây là trận đấu cuối của West Ham trên sân nhà Upton Park ở mùa giải năm nay và các học trò của HLV Sam Allardyce đã không làm thất vọng người hâm mộ bằng một màn trình diễn xuất sắc giúp West Ham giành trọn 3 điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. 

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận West Ham đã gặp may do Tottenham bị mất người từ sớm (Younes Kaboul nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 25). Chưa hết, ngay sau khi được chơi hơn người, West Ham còn nhận được "món quà" từ các hậu vệ đội khách với tình huống đánh đầu phản lưới nhà của Harry Kane (27') sau cú dứt điểm của Andy Carroll.

Dẫn trước và lại được chơi hơn người, các học trò HLV Sam Allardyce tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham. Phút 44, West Ham được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Stewart Downing tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng xuyên qua hàng rào vào góc gần làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, hoàn tất chiến thắng 2-0 cho West Ham. 

Thắng trận này, West Ham đạt 40 điểm hơn đội xếp thứ 18 Norwich City (vị trí phải xuống hạng) 8 điểm. Với khoảng cách này, West Ham đã chắc chắn trụ hạng mà không cần phải quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại.

Còn với Tottenham, thất bại này khiến thầy trò HLV Tim Sherwood vẫn chưa có chiếc vé dự Europa League. Hiện tại, Tottenham đang xếp thứ sáu với 66 điểm, nhiều hơn M.U 6 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn đối thủ đến hai trận. Vì thế, nếu M.U toàn thắng ở hai trận sắp tới (gặp Sunderland và Hull City), bất lợi sẽ thuộc về Tottenham khi giải bước vào lượt đấu cuối vào ngày 11-5.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên