06/01/2016 05:11 GMT+7

​Đá bại Stoke, Liverpool giành lợi thế lớn ở League Cup

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 6-1, tiền vệ Jordon Ibe đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đá bại Stoke City 1-0 trên sân Britannia ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (League Cup).

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Stoke City. Ảnh: Reuters

Liverpool nhập cuộc mạnh mẽ và sớm giành được thế chủ động bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Juergen Klopp khi Stoke City thi đấu quyết liệt và không ngừng phạm lỗi để ngăn chặn các pha đột phá của các cầu thủ Liverpool.

Chỉ trong 30 phút đầu, Liverpool đã mất liền hai cầu thủ khi Philippe Coutinho và Dejan Lovren cùng dính chấn thương phải rời sân. Nhưng điều đó cũng không ngăn được quyết tâm của các cầu thủ Liverpool, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở cuối hiệp 1.

Phút 37, từ đường chuyền tinh tế của James Milner, Adam Lallana phá bẫy việt vị thoát xuống rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Joe Allen đang băng lên từ tuyến hai. Với một pha chạm bóng tinh tế, Allen đưa bóng đến vị trí Jordon Ibe, tạo điều kiện cho tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Jack Butland từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Philippe Coutinho sớm rời sân vì chấn thương. Ảnh: Reuters
Trung vệ Dejan Lovren cũng phải sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Liverpool vẫn nắm thế chủ động và tạo thêm được nhiều cơ hội nữa khi Stoke City dâng đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút Firmino, Jordon Ibe, Joe Allen… đã dứt điểm quá cẩu thả, khiến Liverpool không có bàn thắng thứ hai.

Ở phần sân đối diện, dù đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2, nhưng trong ngày Xherdan Shaqiri, Bojan Krkic đều chơi mờ nhạt, còn tiền đạo Marko Arnautovic bị kèm quá chặt, Stoke City đã không xuyên thủng được tuyến phòng ngự Liverpool, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Với chiến thắng này, và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Liverpool đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên