08/03/2014 22:04 GMT+7

Đá bại Everton 4-1, Arsenal vào bán kết Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 8-3, cú đúp của tiền đạo Olivier Giroud và hai bàn thắng của Mesut Ozil, Mikel Arteta đã giúp Arsenal đánh bại Everton 4-1 trên sân Emirates và giành quyền lọt tiếp vào bán kết Cúp FA.

Arsenal đã khởi đầu trận đấu rất tốt với bàn mở tỉ số ngay ở những pha lên bóng đầu tiên. Phút 7, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Santiago Cazorla đã có đường chuyền thông minh cho Mesut Ozil băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Robles, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và tạo thêm được nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, sự vô duyên của Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs, Santiago Cazorla, Sagna... và sự xuất sắc của thủ môn Joel Robles đã khiến "Pháo thủ" không thể có bàn thắng thứ 2.

Không những không có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Arsenal còn bị gỡ hòa sau một pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 32, từ một pha phản công nhanh, Barkley đi bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Mirallas. Dù tiền đạo Mirallas đệm bóng không thành công nhưng Lukaku đã có mặt khống chế bóng rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Sau bàn gỡ, Everton là đội chơi tốt hơn. Tuy nhiên, cũng giống như Arsenal lúc đầu trận, khi có cơ hội các học trò HLV Roberto Martinez (Everton) lại không thể đưa bóng vào lưới để tạo lợi thế cho mình.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 66 khi Oxlade-Chamberlain đột phá và bị Barry phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mikel Arteta bước lên đánh bại thủ môn Joel Robles, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.  

Bị dẫn bàn, Everton dồn đội hình lên tấn công và đã họ đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 83, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Bacary Sagna thoát xuống thực hiện đường chuyền Olivier Giroud đệm bóng tung lưới thủ môn Joel Robles từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho "Pháo thủ". 

Chiến thắng được hoàn tất cho Arsenal sau đó 2 phút. Phút 85, lại từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Mesut Ozil đã có đường chuyền ngang đẹp mắt cho Olivier Giroud đệm bóng hạ thủ môn Joel Robles, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Arsenal.     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên