14/06/2015 11:30 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trải lòng về hôn nhân

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Vợ chồng ông bà Clinton hiếm khi chia sẻ về mối quan hệ của họ. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với Đài CNN ngày 14-6, ông Bill Clinton đã nói về người phụ nữ ông suốt đời tin tưởng.

Ông bà Clinton - Ảnh: Reuters

“Mỗi khi tôi gặp rắc rối, bà ấy lại trở thành trụ cột trong gia đình tôi”, cựu tổng thống Mỹ nói  - Ảnh: Reuters

“Mỗi khi tôi gặp rắc rối, bà ấy lại trở thành trụ cột trong gia đình tôi”, cựu tổng thống Mỹ đã trải lòng như vậy trong cuộc phỏng vấn rất nhiều cảm xúc với phóng viên Jake Tapper của CNN tại Denver.

“Tôi rất tin tưởng bà ấy và lúc nào cũng vậy”, ông Clinton nói. Với ông, bà Hillary là người đã giúp ông vượt qua những thời khắc nhiều thử thách nhất trong cuộc sống.

Ông Bill nhớ lại việc người bạn đời đã giúp ông vượt qua những năm tháng dằng dặc nỗi tự hoài nghi mình ở những năm cuối lứa tuổi 20 như thế nào. Bà đã không chỉ là người để ông có thể nương tựa về mặt tinh thần, mà còn giúp ông vượt qua những thời điểm nguy hiểm nhất trong sự nghiệp.

Ông nhắc lại những bất trắc, lao đao thuở còn là thống đốc bang trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ vào năm 1980 và nhớ như in sự tin tưởng của bà Clinton về việc ông sẽ vượt qua tất cả.

Bất kể việc hai vợ chồng họ vẫn đang có những hoạt động độc lập với các kế hoạch khác nhau, nhưng theo những người bạn thân thiết và những người ủng hộ họ, ông bà Clinton vẫn là cặp vợ chồng có sự chia sẻ, tin cậy lẫn nhau.

Hồi tháng 5 khi một cử tri hỏi bà Clinton là chồng bà đâu, bà đã nói “tôi vẫn nói chuyện rất nhiều với ông ấy qua điện thoại”.

Hai ông bà Clinton kết hôn năm 1975 sau khi họ gặp nhau tại Đại học Yale. Cuộc hôn nhân của họ đã từng trải qua những cú sốc không nhỏ, nhất là là vụ bê bối tình ái giữa cựu tổng thống với nữ sinh thực tập Monica Lewinsky.

Trong cuốn hồi ký đầu tiên Living history, bà Clinton đã nhắc về câu chuyện của Lewinsky khi viết: “Những quyết định khó khăn nhất trong đời tôi đã trải qua là việc tiếp tục chung sống với Bill và chạy đua vào Thượng viện Mỹ”.

Ông bà Clinton vui mừng trong một lần thắng cử năm 1992 - Ảnh: CNN

Dù hai người hiếm khi nói về quan hệ của họ, nhưng cả hai đều đã trải lòng về những điều trong quá khứ.

Trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2008 của bà Hillary, ông Clinton đã nói với các cử tri tại Ames, bang Iowa rằng ngay từ lúc mới kết hôn, ông đã nói với vợ rằng bà có thể không cần bận tâm đến ông để có thể tập trung vào sự nghiệp chính trị của mình.

Ông Clinton cho biết ông nghĩ bà ấy “là người tài năng nhất tôi từng gặp” và rằng “tôi thật sai trái nếu tước đi của bà ấy cơ hội làm được những gì bà ấy xứng đáng”.

Ông Bill Clinton bảo khi đó bà ấy đã phá lên cười và đáp lại: “Em sẽ không chạy đua giành mọi thứ đâu, em là người rất thực tế mà”.

Năm 2014, ông Bill Clinton từng chia sẻ, theo một góc độ nào đó, cuộc hôn nhân của họ là bản hợp đồng kéo dài 52 năm.

Ông Bill nói: “Chúng tôi đã cưới nhau rất lâu rồi và bà ấy luôn trì hoãn sự nghiệp của mình vì sự nghiệp chính trị của tôi. Khi bà ấy trúng cử vào thượng viện, tôi đã bảo rằng bà ấy đã dành cho tôi 26 năm rồi và do đó tôi muốn dành cho bà ấy 26 năm khác. Tất cả những gì bà ấy muốn làm tôi đều ủng hộ. Nếu bà ấy muốn biết quan điểm của tôi, tôi sẽ trao đổi, tuy nhiên bà ấy có toàn quyền quyết định những việc muốn làm và chỉ cần nói với tôi những việc cần giúp đỡ”.

Bà Hillary Clinton nhìn chồng khi ông đang phân trần về vụ bê bối tình cảm với cô thực tập sinh Monica Lewinsky - Ảnh: CNN

Cho tới nay, ông Bill Clinton không hề tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của vợ mình. Ông cũng không có những chuyến đi vận động và quyên góp tiền ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà như những gì thường xuyên làm năm 2008.

Thay vào đó, ông vẫn đang tập trung vào Quỹ Clinton, tổ chức nhân đạo với kinh phí hoạt động 2 tỉ USD. Ngay cả cuộc phỏng vấn với phóng viên CNN cũng diễn ra trong lúc ông đang có cuộc họp thường niên với các nhà tài trợ quỹ tại Denver.

Ông Bill Clinton nói về cuộc hôn nhân 40 năm của họ: “Chúng tôi đã xây dựng cuộc sống chung dựa trên những điều cả hai cùng quan tâm và cùng yêu thích”.

Bà Hillary Clinton tới Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà đi cùng chồng, Tổng thống Bill Clinton và cô con gái Chelsea. Đây là chuyến công du để lại nhiều ấn tượng cho bà -  Ảnh: AP
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên