10/04/2017 16:57 GMT+7

Cựu tổng thống Hàn Quốc sắp bị buộc tội 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc cho biết dự kiến khép lại cuộc điều tra và chính thức tuyên bố buộc tội cựu tổng Park Geun Hye trong tuần này.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye rời nhà tại Seoul để tới trình diện thẩm vấn ngày 21-3-2017 - Ảnh: Yonhap
Cựu tổng thống Park Geun Hye rời nhà hôm 21-3 để đi trình diện thẩm vấn tại trung tâm Seoul - Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, hôm nay (10-4) nguồn tin của họ cho biết các công tố viên dự định khép lại cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng với cựu tổng thống Park Geun Hye trước khi chiến dịch tranh cử tổng thống khởi động từ đầu tuần tới.

Cũng trong ngày 10-4, các công tố viên đã tiến hành vòng thẩm vấn thứ tư với bà Park tại trung tâm giam giữ bên ngoài thủ đô Seoul.

Họ có kế hoạch thực hiện lần thẩm vấn nữa trong ngày thứ Tư (12-4) trước khi chính thức buộc tội cựu lãnh đạo Hàn Quốc.

Mặc dù các công tố viên cho biết không thể khẳng định đợt thẩm vấn ngày 12-4 là lần cuối cùng hay chưa, nhưng các chuyên gia luật cho rằng rất có thể các công tố viên sẽ buộc tội bà Park trước ngày 17-4. Đó cũng là thời điểm các chiến dịch vận động tranh cử tổng thống chính thức khởi động cho ngày bầu cử 9-5.

Về các ứng viên, theo hãng tin Nikkei của Nhật, các thăm dò dư luận tại Hàn Quốc cho thấy cử tri Hàn Quốc đang có xu hướng ủng hộ cho ông Ahn Cheol Soo, ứng cử viên của đảng Nhân dân.

Với kết quả này, lần đầu tiên ông Ahn vượt lên dẫn đầu đường đua vào Nhà Xanh trong tổng số 5 ứng cử viên đã thông báo ra tranh cử.

Theo đó, tỉ lệ ủng hộ ông Ahn đang là 36,8%, cao hơn 4% so với ông Moon Jae In của Đảng Dân chủ khi ông Moon chỉ đạt 32,7% tỉ lệ ủng hộ. Ứng cử viên Hong Joon Pyo của đảng bảo thủ Hàn Quốc Tự do chỉ nhận được 6,5% tỉ lệ cử tri ủng hộ.

Đây là cuộc thăm dò dư luận tiến hành trong hai ngày 8 và 9-4 do hãng thông tấn Yonhap và đài truyền hình KBS phối hợp thực hiện với 2.011 người trưởng thành tại Hàn Quốc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên